SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Làm gì khi nhận được thông báo từ chối đăng ký nhãn hiệu

06:30, 07/07/2017
Câu hỏi: Thủ tục đăng ký nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ khá phức tạp và tình trạng đơn bị từ chối do không đáp ứng các điều kiện thường xuyên diễn ra. Vậy cho tôi hỏi tôi cần làm gì khi nhận được thông báo từ chối đăng ký nhãn hiệu?

Trả lời:

Nhãn hiệu để được cấp văn bằng bảo hộ cần phải trải qua quá trình xem xét của Cục Sở hữu trí tuệ. Cụ thể phải thông qua 4 bước: thẩm định hình thức đơn, công bố đơn hợp lệ, thẩm định nội dung đơn và cấp văn bằng bảo hộ.

Trong đó bước thẩm định nội dung và hình thức là các bước quan trọng nhất, rất dễ xảy ra trường hợp bị từ chối bảo hộ do không đáp ứng các điều kiện quy định. Cụ thể về mặt hình thức sẽ được xem xét trên các tiêu chí như nhãn hiệu mô tả chính xác chưa, phân nhóm hàng hóa/dịch vụ có đúng với bảng phân loại quốc tế hay chưa…

thong bao tu choi dang ky nhan hieu

 Làm gì khi nhận được thông báo từ chối đăng ký nhãn hiệu

Nếu đơn đáp ứng các điều kiện trên, chỉ trong 1 tháng kể từ ngày tiếp nhận đơn, Cục SHTT sẽ ra thông báo đơn hợp lệ và công bố trên công báo sở hữu công nghiệp để chuyển sang bước thẩm định nội dung. Ngược lại khi không đáp ứng các điều kiện trên (thông thường sai sót nằm ở việc phân loại hàng hóa/dịch vụ) thì đơn sẽ bị từ chối hợp lệ.

Lúc này Cục sẽ thông báo từ chối bảo hộ tới người nộp đơn kèm theo lý do và yêu cầu sửa chữa thiếu sót. Khi nhận được thông báo này, quý khách phải xem xét lại nội dung và phúc đáp thông báo của Cục. Nếu sau khi sửa chữa và không còn thiếu sót, Cục mới thông báo chấp nhận đơn hợp lệ.

Như vậy ngay khi nhận được thông báo từ chối đơn từ Cục SHTT, quý khách phải mau chóng xử lý để tránh trường hợp quy trình đăng ký nhãn hiệu bị gián đoạn, hết thời hạn cho phép.

Nhận thấy thủ tục đăng ký nhãn hiệu phức tạp, rất dễ xảy ra sai sót gây mất thời gian và công sức nên các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân hiện nay đa phần đều ỷ quyền đăng ký nhãn hiệu cho các đơn vị đại diện Sở hữu trí tuệ.

Theo Tin tức pháp luật

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại xã Xuân Lai, huyện Gia Bình, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Ninh phối hợp với UBND huyện Gia Bình tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ SHTT với hình thức Nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm “Tỏi một nhánh Gia Bình”.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với UBND thị xã Quế Võ tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận “Dưa gang muối Quế Võ”.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doang vàng trên địa bàn, mới đây, Cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện thêm số lượng lớn trang sức được bày bán có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.