SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Làm gì để ô tô luôn đẹp như mới?

09:57, 11/12/2018
(SHTT) - Các cụ có câu: "Của bền tại người", do đó, muốn ô tô của mình luôn đẹp như mới, tất nhiên bạn sẽ phải dành ra một chút thời gian để chăm sóc cho xế cưng. Nhưng, phải làm như thế nào mới đúng?

Thực tế, việc giữ gìn và bảo quản xe là công việc không quá khó khăn, vấn đề mấu chốt ở đây là chúng ta phải có thời gian để chăm sóc chúng. Vì "của bề tại người" nên chỉ một vài công việc đơn giản cũng sẽ giúp bạn giữ cho chiếc xe yêu quý luôn được ở trong tình trạng tốt nhất.

Rửa xe và làm vệ sinh định kỳ

Việc rửa xe hằng ngày thực sự là điều không cần thiết và khiến bạn phải tốn quá nhiều thời gian. Nếu bạn muốn xế hộp của mình luôn ở trong tình trạng bóng sáng, chỉ cần một chiếc khăn sạch sẽ để lau, lớp sơn bên ngoài sẽ luôn được đảm bảo đẹp và trông như mới.

Nên rửa xe sau mỗi lần đi về dưới trời mưa, hoặc khi di chuyển qua những khu vực lầy lội, có nhiều bùn đất, sình lầy.

6b6f98e4cf4d4fffb3911e29d61f2748_c0x79-1500x843

 

Bên cạnh việc lau rửa xe thường xuyên, công việc đánh bóng cũng là một trong những yếu tố them chốt để đảm bảo độ "mới" cho chiếc xe của bạn. Một chiếc xe tuy  đã được mua từ lâu nhưng với lớn sơn sáng bóng và sạch sẽ thì sẽ luôn tạo cảm giác như đang được sở hữu xe mới cho chính bạn.

Vệ sinh nội thất sạch sẽ

Không thể chỉ chăm chút cho ngoại thất, muốn đảm bảo được sự bền đẹp cho xe cũ, nội thất cũng phải được bảo dưỡng thường xuyên với các công việc như: vệ sinh ghế da bằng dung dịch chuyên dụng, các vết bẩn đặc biệt là dầu mỡ, bụi bẩn rất dễ làm nội thất của xe bị cũ đi nhanh chóng. Các vị trí nội thất trên xe dễ bám bụi nhất: ghế ngồi, cửa xe, vô-lăng, bảng điều khiển trung tâm, hộc chứa đồ phía trước, vị trí để ly, lưng ghế trước… .

24h-tanggiatrixecu1-1-1543726451-395-width659height383

 

Hút bụi, tẩy rửa bằng dung dịch vệ sinh chuyên dụng là công việc nên làm hàng tuần để đảm bảo nội thất luôn sạch sẽ, đồng nghĩa với giá trị chiếc xe của bạn cũng được tăng thêm.

Bảo dưỡng định kỳ tại hãng

Việc bảo dưỡng định ký cho ô tô tại hãng sẽ không những giúp bạn kiểm soát được tình trạng cả xe, mà còn giúp bạn đảm bảo được an toàn khi điều khiển phương tiện. 

24h-tanggiatrixecu-4-1543726451-557-width660height377

 

Hãy đảm bảo việc thực hiện bảo dưỡng xe định kỳ tại hãng một cách thường xuyên để đảm bảo tình trạng ổn định và an toàn cho phương tiện. Các trung tậm dịch vụ chính hãng sẽ giúp khách hàng tìm ra các mỗi nguy hiểm tiềm ẩn và sửa chữa chúng kịp thời. 

Ngoài ra, việc bảo hành tại trung tâm chính hãng cũng sẽ đảm bảo sự thống nhất của các thiết bị được lắp ráp hoặc thay thế trên xe trong các trường hợp cần thiết.

Nam An (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Trong bước tiến mới đầy hứa hẹn của ngành công nghệ, một nhóm nghiên cứu tại Đại học Công nghệ và Khoa học Điện tử Trung Quốc (UETC) đã thành công trong việc phát triển hai loại chip trí tuệ nhân tạo (AI) siêu tiết kiệm năng lượng.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Các hacker “mũ trắng” đã sử dụng Flipper Zero, một thiết bị có giá 169 USD (gần 4 triệu VNĐ), cùng bộ phát Wifi để đánh cắp thông tin người dùng và đột nhập thành công vào một chiếc Tesla Model 3.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ FDA (Hoa Kỳ), họ đã phê duyệt liệu pháp điều trị cho một loại bệnh phổi hiếm gặp do công ty dược phẩm Merck phát triển. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc cung cấp các phương pháp điều trị hiệu quả cho những người mắc bệnh này.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã tạo ra một ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp phát hiện tài liệu giả mạo. Dự án thử nghiệm của ứng dụng này dự kiến sẽ được thực hiện tại Zurich vào cuối tháng 3.
Liên kết hữu ích