SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Lại thêm một vụ hoại tử mũi sau khi bước ra từ thẩm mỹ viện

18:49, 08/11/2018
(SHTT) - Cách đây không lâu, dư luận còn bàng hoàng về vụ việc một cô gái trẻ mất thị lực vĩnh viễn vì tiêm filler vào mũi với mong muốn đẹp hơn. Thì hôm nay một cô gái khác cũng đang đâm đơn kiện vì bị hoại tử mũi sau khi nâng mũi tại thẩm mỹ viện.

Ngày 5/11 bệnh viện Trương Vương - TP HCM tiếp nhận 1 ca bị hoại tử 2/3 mũi. Bệnh nhân là 1 cô gái 19 tuổi mới thực hiện nâng mũi vào chiều 2/11 tại cơ sở thẩm mỹ trong một căn hộ chung cư ở quận 4, TP HCM.  Cô gái này cho biết tại thẩm mỹ viện này cô được một  nam thanh niên chừng 20 tuổi tiêm cho cô gái 1,5 ml chất làm đầy không rõ  nguồn gốc giá 2,3 triệu đồng. Một ngày sau cô gái cảm thấy đau nhức, nóng đỏ, sưng vùng mũi và mắt phải.  Tìm đến thẩm mỹ viện đã từng thực hiện cho mình, thẩm mỹ viện này lập tức đưa bệnh nhân vào viện cấp cứu.

Các bác sỹ thăm khám và đi đến kết luận bệnh nhân bị tổn thương nhiễm trùng hoại tử da 2/3 vùng mũi, sưng xung quanh mắt phải, vết thương tiết dịch. Đây là ca bệnh bị biến chứng khá nặng. Các bác sỹ phải chỉ định phẫu thuật cắt bỏ phần da chết, tạo hình mũi, khả năng để lại sẹo xấu trên mũi. Vậy là lợn lành đã thành lợn què chỉ vì thiếu hiểu biết.

Chiếc mũi đã bị hoại từ 2/3 sau khi tiêm filler của 1 cô gái trẻ

Các filler được biết là  “chất làm đầy không vĩnh viễn” vì có tuổi thọ chỉ kéo dài từ 4 đến 18 tháng, tức sau thời gian này chất làm đầy sẽ tiêu tan, và thế là người ta lại tiếp tục tiêm filler để làm đầy.  Filler thường được dùng để nâng mũi, độn cằm, tiêm môi hình trái tim, thậm chí là tạo hình tai Phật… Filler thường được sử dụng trong thẩm mỹ làm đầy môi, độn cằm, xóa nếp nhăn bằng việc dùng loại kim chuyên biệt tiêm vào da một lượng rất nhỏ. Chất làm đầy này sẽ tạo thành một khối mô nhầy nằm dưới những nếp nhăn, giúp da căng hơn như ở khóe miệng, vùng trán, đuôi mắt hoặc dùng để độn cằm, tạo đường cong, làm thẳng sống mũi, làm hở cánh mũi.

Tuy nhiên kỹ thuật tiêm filler là vô cùng quan trọng bởi nếu tiêm không đúng cách filler có thể  lại di chứng gây tác hại dữ dội trên gương mặt cũng như sức khỏe của bệnh nhân. Vì vậy đây không phải là 1 biện pháp làm đẹp an toàn - thần tốc và không gây hại như các trung tâm thẩm mỹ vẫn đang quảng cáo. Trước đó, một nữ sinh viên 20 tuổi cũng bị biến chứng mù mắt sau khi tiêm filler với giá 600 nghìn đồng.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.