SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Kinh nghiệm khởi nghiệp kinh doanh online dành cho sinh viên

07:20, 28/11/2016
Để thành công trong khởi nghiệp kinh doanh online, các sinh viên cần có cái nhìn nghiêm túc hơn trong đầu tư để kiếm thu nhập đồng thời phải có hướng đi hiệu quả. Những lời khuyên dưới đây sẽ là kim chỉ nam dành cho các sinh viên khởi nghiệp.

 Làm chủ nguồn tài chính

Học kinh doanh cũng chính là học cách làm chủ nguồn tài chính mình có vì vậy, có làm tốt được điều này thì bạn mới đủ tự tin tính đến lời lãi.

Trước hết, cần lập ra kế hoạch tài chính chi tiết cho việc kinh doanh. Xác định rõ nguồn vốn bạn sẽ đầu tư là bao nhiêu; với mặt hàng đó thì như vậy là ít hay vừa; bán được bao nhiêu sản phẩm thì có thể thu hồi lại vốn và tại thời điểm nào thì tiền đầu tư bắt đầu sinh lời.

kinh nghiem khoi nghiep kinh doanh online cho sinh vien

 Kinh nghiệm khởi nghiệp kinh doanh online dành cho sinh viên. Ảnh: Khoinghieptre

Hãy lập một bảng chi tiêu cho từng tháng, kiếm soát chặt chẽ tiền ra và tiền đổ về. Đặc biệt, luôn luôn phải nhớ một điều: tiền kinh doanh là riêng biệt, đừng bao giờ nghĩ đến chuyện tiêu lẫn chúng vào những khoản khác.

Đầu tư thật nhiều thời gian, công sức

Hãy nhìn những tấm gương khởi nghiệp online xung quanh mình, dù là sinh viên thì họ cũng đang làm việc vô cùng nghiêm túc với số tiền mình bỏ ra. Nếu bạn chỉ xác định dành vài tiếng đồng hồ cho công việc này thì chắc chắn, hoạt động kinh doanh online của bạn sẽ chẳng duy trì được quá lâu.

Bạn không phải là người duy nhất kinh doanh trên mạng. Ngoài kia, còn cả trăm người, sinh viên, dân công sở, bà nội trợ… họ đều đang sử dụng Internet để kiếm thêm thu nhập, vì vậy cạnh tranh là rất lớn. Vì vậy bạn cần không ngừng đầu tư các công cụ marketing online: mạng xã hội, website rao vặt… tiến hành chạy quảng cáo, không ngừng nghiên cứu, tiếp xúc sâu với nhu cầu thực sự của khách hàng. Đặc biệt, học hỏi người đi trước và cải tiến từng giờ chất lượng sản phẩm và sáng tạo phương thức thu hút người tiêu dùng, theo thời gian, công sức bạn bỏ ra sẽ đem lại hiệu quả mong đợi.

Không nên kinh doanh quá nhiều sản phẩm

Vì còn là sinh viên, nguồn vốn chưa mạnh, nên bạn không nên mạo hiểm với quá nhiều sản phẩm. Chỉ nên dừng lại ở những thứ thực sự phù hợp với đối tượng người dùng, phù hợp với nguồn vốn bạn bỏ ra và khả năng sinh lời dễ dàng.

Có thể kể đến một vài sản phẩm đơn giản để kinh doanh online cho sinh viên như: quần áo, thực phẩm, phụ kiện, đồ lưu niệm, mỹ phẩm…

Tạm kết, thành quả sau cùng của kinh doanh vẫn là lời lãi, vì vậy một khi đã quyết định đầu tư cho công việc này thì các bạn cần làm việc với nó tới cùng. Tuy nhiên, với sinh viên thì việc học vẫn là quan trọng nhất, vậy nên cần cân nhắc thật kĩ lượng để con đường dùi mài kinh sử không bị ảnh hưởng bạn nhé.

Theo Tin nhanh Online

Tin khác

Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Từ cuối năm nay, những người sử dụng iPhone 15 trở lên sẽ có thể sửa chữa điện thoại bằng các bộ phận chính hãng đã qua sử dụng, bao gồm màn hình, pin và camera, mà không có bất kỳ thay đổi nào về chức năng.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn viễn thông Nippon Telegraph and Telephone (NTT) tại Nhật Bản thông báo về việc ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới mang tên Tsuzumi.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.