SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Kinh nghiệm du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm ngắm trọn vẻ hữu tình Tây Bắc

06:30, 02/12/2017
(SHTT) - Lần đầu tiên du lịch Sapa, cô gái đến từ Tây Nguyên Mai Thị Mỹ Hạnh đã phải thốt lên đây đích thực là vùng đất hữu tình và mến khách.
du lich sapa9

Sapa là một điểm đến hút khách bốn mùa trong năm. Dù đến du lịch Sapa vào thời điểm nào, bạn cũng cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vỹ cùng lối sống, phong tục tập quán độc đáo của bà con dân tộc.

Mới đây cô gái Buôn Mê Thuột Mai Thị Mỹ Hạnh vừa được trải nghiệm một Sapa hữu tình trong 3 ngày 2 đêm. Cô chia sẻ dù là lần đầu tiên du lịch Sapa nhưng đã cảm nhận được sự yên bình, nhiều cảnh đẹp, người dân thân thiện, mến khách. Dù ở thị trấn hơi bụi và khó đi do đang làm đường nhưng cô gái trẻ tự đi sâu vào các bản làng khám phá nên vẫn thấy được một Sapa trong lành, trọn vẹn.

Bạn có thể tham khảo lịch trình du lịch Sapa của Mỹ Hạnh để tận hưởng được vẻ đẹp của vùng đất Tây Bắc.

Xuất phát từ Hà Nội vào 22h đêm, 3h sáng hôm sau Hạnh tới nơi, ngủ trên xe tới 6h sáng rồi tới nhận phòng khách sạn và chuẩn bị đồ để bắt đầu khám phá Sapa.

* Tiền xe khách Hà Nội – Sapa: khoảng 180-250.000 tuỳ từng loại xe

* Homestay ngay trung tâm hoặc khách sạn 3 sao giá khoảng 300 – 600.000/ phòng ( tuỳ vào vị trí, bạn có thể đặt trên trang booking, agoda, travelocal…)

* Thuê xe máy từ 70 – 150.000/ ngày tuỳ vào xe số hay xe ga. Tuy nhiên đừng thuê xe ở khách sạn vì giá có thể cao hơn. Đối diện Nhà thờ đá có bảng thuê xe và số điện thoại liên hệ.

Ngày 1:

Buổi sáng : Bản Cát Cát

du lich sapa6
Vườn hoa tuyệt đẹp ở bản Cát Cát
du lich sapa3

Bản Cát Cát cách trung tâm thị trấn 2km, bạn có thể di chuyển đến bằng xe máy, taxi hoặc nếu muốn vừa đi vừa ngắm cảnh thì đi bộ. Đây là một bản làng hữu tình, từng lọt vào danh sách những ngôi làng đẹp nhất thế giới.

Trước khi vào trong bản, bạn có thể dừng lại ở cửa hàng ở đầu bản để thuê trang phục dân tộc chụp ảnh với giá 50.000/bộ. Đi dạo sâu hơn, hãy tận hưởng cơ hội được nhìn ngắm cuộc sống của người dân tộc hàng ngày. Ở đây còn có những cây cầu bắc ngang qua suối tuyệt đẹp để bạn dừng lại “sống ảo”.

du lich sapa1
du lich sapa

Từ cuối bản tới điểm ra khá xa nên nếu mệt bạn có thể thuê xe ôm chở ra (giá 15.000/người). Sau khi thăm quan bản, hãy ghé đến những quán cà phê có view tuyệt đẹp xuống thung lũng để vừa nhâm nhi cà phê, vừa ngắm khung cảnh núi non hùng vĩ.

du lich sapa11
du lich sapa4
Đầu bản Cát Cát có nhiều quán cà phê view cưc đẹp

Buổi chiều: Núi Hàm Rồng (giá vé 70.000/người)

Tầm 3h mọi người bắt đầu đi leo núi Hàm Rồng. Núi Hàm Rồng ngay gần trung tâm thị trấn nên mọi người không phải thuê xe đi lại. Quãng đường từ điểm bán vé tới vườn hoa trung tâm khoảng 600m đường đi leo tương đối mệt nên hãy nhớ mang giày, dép dễ đi.

du lich sapa7
Bạn có thể dừng chân chụp ảnh với tượng 12 con giáp

Điểm đến đầu tiên trên núi Hàm Rồng là khu vườn lan, tiếp đến là khu vườn tượng 12 con Giáp (chụp hình thì cũng ngộ nghĩnh). Tiếp đó bạn sẽ đến khu vực vườn hoa trung tâm, nơi đây mọi người có thể check in với chữ Sapa được trồng bằng hoa. Đi tiếp tầm 200m rẽ bên tay trái là Cổng Trời 1. Đi qua Cổng Trời 1 khoảng 50m bạn rẽ phải tới Cổng Trời 2, rẽ trái tiếp để đi ra khu vực Sân Mây. Ở đây bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ cảnh đẹp của thành phố.

Mỹ Hạnh lưu ý trên dọc đường đi có 1 số địa điểm ăn uống nhưng khá đắt, leo núi Hàm Rồng vẫn nên tự mang ít nhất 1 chai nước để không bị khát. Nếu trời nắng mọi người có thể ở lại để ngắm hoàng hôn ở Sân Mây, còn không thì có thể xuống núi luôn. Tổng thời gian đi Hàm Rồng khoảng 2h30 phút.

Ngày 2:

Buổi sáng: Lên đỉnh Fanxipan

du lich sapa13
Đến Sapa không nên bỏ qua việc chinh phục đỉnh Fanxipan
du lich sapa14

Với những người không đủ sức khỏe hay không có thời gian leo bộ thì có thể chạm tay tới “nóc nhà Đông Dương” bằng cáp treo. Ga cáp treo cách thị trấn khoảng 5km. Giá vé cáp treo là 600.000/ khứ hồi, tổng thời gian đi cáp treo từ ga số 1 tới ga số 2 là 20 phút, sau đó leo bộ từ ga số 2 tới đỉnh khoảng hơn 600 bậc. Nếu đủ khỏe bạn có thể đi bộ, còn không thì bỏ thêm 100.000 để đi tàu hỏa leo núi.

du lich sapa15

Hãy lưu ý là càng lên cao không khí càng loãng nên bạn có thể gặp tình trạng thiếu oxy và khó thở. Từ trên đỉnh Fanxipan, bạn có cơ hội được nhìn ngắm biển mây trắng bồng bềnh tuyệt đẹp. Khung cảnh mơ mộng chẳng khác nào chốn thần tiên. Trong những ngày lạnh giá, trên đỉnh Fanxipan có thể có băng tuyết hoặc sương muối, khiến mọi người ngỡ như lạc vào miền tuyết trắng ở trời Âu.

Buổi chiều: Tả Van, Lao Chải

du lich sapa10

Chiều về bạn hãy sắp xếp thời gian để ghé thăm các bản Lao chải và Tả Van.Trên đường đi đến 2 làng bản này các bạn sẽ được ngắm nhìn thung lũng hoa hồng và thung lũng Mường Hoa.Tả Van cách thị trấn 10km, cung đường này có cây cầu mây và bãi đá cổ, ngoài ra có những ruộng bậc thang trên khắp các sườn núi. Đường đi hơi bụi và khó đi nhưng bạn vẫn có thể di chuyển đến bằng xe máy. Mỹ Hạnh du lịch Sapa vào thời điểm lúa chín vàng nên khung cảnh càng thơ mộng.

Ngày 3:

du lich sapa8
Hãy dừng chân ngắm cảnh ở đèo Ô Quy Hồ - một trong "tứ đại đỉnh đèo" Tây Bắc
du lich sapa12

Buổi sáng: Đèo Ô Quy Hồ, Thác Bạc, Thác tình Yêu. Cung đường có các địa điểm tham quan là Thác Bạc, Thác Tình Yêu và đặc biệt là đèo Ô Quy Hồ (1 trong  "tứ đại đỉnh đèo" của khu vực phía bắc Việt Nam). Cung đường này khá lạnh nhé, nên bạn cần mặc ấm. Điểm nhấn của cung đường này chính là đèo Ô Quy Hồ, nơi bạn có thể chụp ảnh và có view nhìn cảnh núi non tuyệt đẹp.

Buổi chiều: Tả Phìn

Hạnh chia sẻ: “Sau khi khởi hành từ thị trấn khoảng 2-4 km thì nhìn bên phía tay trái có bảng chỉ dẫn đi Tả Phìn (đường này khó đi nhưng cảnh tuyệt đẹp). Đi cung đường này chỉ muốn ngắm và quay phim lại thôi. Dọc 2 bên đường là ruộng bậc thang cực đẹp”.

Tới Tả Phìn bạn nên trải nghiệm tắm lá thuốc người Dao đỏ bằng cách liên hệ trực tiếp người dân ở đó nấu hoặc tìm đến spa để trải nghiệm.Buổi chiều: Về thị trấn nghỉ ngơi, uống cà phê, thức cảnh đêm sapa. Tới 22h leo lên xe về lại Hà Nội.

Tổng kết chuyến du lịch Sapa, cô gái Tây Nguyên cho biết mình rất hài lòng và còn muốn quay trở lại để cảm nhận đủ các mùa ở Sapa.

Ảnh: NVCC

 

Du lịch Mộc Châu 3 ngày 2 đêm mùa đẹp nhất năm chưa đến 1 triệu đồng

Cao nguyên Mộc Châu rất thích hợp để làm nơi “đổi gió” sau những ngày dài miệt mài học tập, làm việc ở chốn thị thành. Thuận tiện di chuyển, chi phí rẻ lại đang là mùa đẹp nhất trong năm, thế nên du lịch Mộc Châu càng trở nên thu hút du khách.

 

Mê mẩn cánh đồng hoa cải vàng ở Thái Bình

Cánh đồng hoa cải vàng ở Hồng Lý, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình đang dần trở thành điểm đến hút khách trong những ngày đông nắng hanh hao này.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Liên kết hữu ích