SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Kinh hoàng nước hoa giả chứa nước tiểu và phân chuột

09:05, 13/02/2019
(SHTT) - Người tiêu dùng nên cẩn trọng trước khi mua nước hoa bởi mới đây, cảnh sát Anh đã triệt phá cơ sở sản xuất nước hoa giả có chứa thành phần không tưởng là nước tiểu và phân chuột.

Cảnh sát Anh đã phát hiện ra một cơ sở sản xuất mỹ phẩm giả với 500 chai nước hoa có tổng giá trị lên tới 40.000 Bảng Anh (khoảng 1 tỷ 2 VNĐ) có thể gây ảnh hưởng rất xấu tới sức khỏe người tiêu dùng.

taking-the-pee-298628

Cơ sở sản xuất nước hoa giả bị triệt phá tại thủ đô London - Anh

Sau các cuộc kiểm tra tại phòng thí nghiệm, phía nhà chức trách đã công bố lô nước hoa này cùng một số mỹ phẩm khác bị thu giữ như kẻ mắt, chuốt mi, son môi hay kem nền đều đã được kiểm chứng là chứa những hóa chất độc hại như thủy ngân và chì.

Đặc biệt, những mỹ phẩm “rởm” này còn được làm bởi những thành phần không ai có thể ngờ tới – nước tiểu và phân chuột. Một khi vô tình sử dụng, người dùng hoàn toàn có nguy cơ gặp phải những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như dị ứng cấp tính, nổi mẩn và mề đay trên da hay thậm chí bị bỏng.

taking-the-pee-298629

 Nước tiểu trộn phân chuột là thành phần "đặc biệt" của những chai nước hoa được sản xuất tại cơ sở này.

Cùng với những cảnh báo nguy cấp về mỹ phẩm giả, các cơ quan chức năng cũng khuyến cáo người tiêu dùng không nên cung cấp bất cứ thông tin cá nhân nào cho những nhà bản lẻ không có uy tín, các cửa hàng tại siêu thị hay shop bán hàng trực tuyến. Những thông tin này rất có thể sẽ bị lợi dụng nhằm lập các tài khoản giả mạo với mục đích không tốt trên các trang mạng.

"Trang sức và nước hoa là những thứ được tặng nhiều nhất trong dịp Valentine, nên cũng không lạ khi chúng bị làm giả với số lượng lớn như vậy!" - Thanh tra trưởng thuộc bộ phận Đơn vị Tội phạm Sở hữu Trí tuệ Luân Đôn, Teresa Russell, cho biết. "Tội phạm thường lập các tài khoản mạo danh trên mạng để lừa đảo, bán đi những món hàng giả trị giá cả nghìn đô như trên. Hãy cẩn trọng!"

Việt Hương

 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Chiều 28/3 vừa qua, tại Siêu thị Trung Vân, địa chỉ Khối 2A, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An do ông Nguyễn Đình Thành làm chủ, lực lượng QLTT đã phát hiện lô dao cạo râu có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gillete. Đây là nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Đội QLTT số 6, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng vừa tiến hành kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Liên kết hữu ích
  • Dưỡng da đúng chuẩn cùng Serum chính hãng