SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Kiểm tra xe buýt tại Thái lan, 12 người Việt cư trú quá hạn Visa bị bắt giữ

06:55, 02/11/2017
Vừa qua, ngày 28/10, 12 công dân Việt Nam, bao gồm một bé trai đã bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ vì nhập cảnh trái phép cư trú quá hạn Visa. Cuộc kiểm tra diễn ra tuyến xe buýt liên tỉnh Nong Khai ở Muang.
tl1
Cuộc kiểm tra thị thực cư trú và nhập cư của người Việt tại Thái Lan

Gần đây, đội tuần tra người nhập cư đã có cuộc kiểm tra trên một chiếc xe buýt, hoạt động trên tuyến đường liên tỉnh Bangkok – Nong Khai. Tại trạm kiểm soát trên đường Mittraphap lúc 4 giờ sáng, cảnh sát đã tiến hành rà soát và phát hiện những người Việt cư trú quá hạn visa và nhập cư trái phép đang ngồi trên xe buýt, giữa những hành khách khác.

Những người Việt cư trú quá hạn visa và nhập cư trái phép bị kiểm tra này bao gồm: 6 người đàn ông, 3 người phụ nữ, 2 thiếu niên và 1 trẻ sơ sinh. Tổng cộng 12 người Việt này đã bị giữ lại. Trong số đó, có 10 người bị bắt giữ vì đã cư trú quá hạn thị thực (Visa), 2 người còn lại đã nhập cảnh trái phép vào Thái Lan.

Cảnh sát Đại Lục, ông Suchart Saengin, Thanh tra trưởng về vấn đề nhập cư, ông Khon Kaen cho biết, các nghi phạm người Việt này đã mua vé xe buýt để đi tới tỉnh Nong Khai.

tl2
Nơi xảy ra vụ kiểm tra tình trạng cư trú tại Thái Lan.

Trước đó, cảnh sát cũng đã nhận được một tin báo, rằng một nhóm người nhập cư và cư trú bất hợp pháp đang ở trên phương tiện vận chuyển công cộng từ Bangkok đến tỉnh thuộc vùng Đông Bắc của Thái Lan, giáp với Lào – Trưởng phòng xuất nhập cảnh cho biết.

Cơ quan điều tra đã thẩm vấn người điều khiển xe buýt trên tuyến đường Bangkok – Nong Khai. Tài xế trả lời rằng, anh không hề hay biết về sự có mặt của những người Việt nhập cư trái phép trên chuyến xe của mình. Sở dĩ như vậy, bởi nhóm người Việt này đã mua vé xe đúng quy định như các hành khách khác có trên chuyến xe.

Trong quá trình thẩm vấn, điều tra, những nghi phạm người Việt cư trú quá hạn visa và nhập cư trái phép này đã từ chối đưa ra bất kỳ lời khai, thông tin nào khi đối diện với cảnh sát Thái Lan. Ông Suchart cho biết, những người Việt này sẽ bị giữ lại tại đồn cảnh sát Muang để điều tra và làm rõ hơn về vụ việc vừa qua.

 

Môi giới lao động Việt Nam trái phép, 2 người Nhật bị bắt

Gần đây, tại Nhật Bản, cảnh sát đã bắt giữ 2 người đàn ông Nhật do nghi ngờ việc đã môi giới nhóm người lao động Việt Nam trái phép tại đất nước này.

 

Tin khác

Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Mùa phim hè 2020 đã trở nên ảm đảm vì Covid-19 khi hàng loạt bom tấn phải lùi lịch chiếu đến cuối năm thậm chí tận năm sau. Tuy nhiên, các khán giả vẫn được 'bù đắp' vào tháng 11 - tháng có số lượng bom tấn lớn nhiều nhất năm 2020!
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Hai con giáp may mắn được Thực Thần ghé thăm vào hôm nay sẽ đón tài lộc, tiền bạc đầy nhà.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Thuyền trưởng của Man City tin rằng đội bóng của ông sẽ thắng tất cả các trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngai vàng Ngoại hạng Anh.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Nhập dịp cuối tuần này, tuổi Tuất nên ra ngoài đi chơi cùng mọi người, có thể sau những chuyến đi bạn lại tìm thấy người thực sự tâm đầu ý hợp với mình đấy.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Vinicius ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở những phút bù giờ giúp TP.HCM giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bình Dương.