SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Kiểm tra, xác minh tài sản 1.000 cán bộ cấp cao: Chỉ cần có 1 trong 3 căn cứ

16:00, 29/05/2017
(SHTT) - Bà Lê Thị Thủy khẳng định, Ủy ban Kiểm tra Trung ương được giao nhiệm vụ thì sẽ căn cứ theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và không có vùng cấm, đồng nghĩa với việc không có né tránh.
l

Kiểm tra, xác minh tài sản 1.000 cán bộ cấp cao: Chỉ cần có 1 trong 3 căn cứ  

Sáng nay 29/5, bên hành lang Quốc hội, đại biểu Lê Thị Thủy (Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương) đã trao đổi với báo chí xung quanh quy định kiểm tra, giám sát tài sản của cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý.

Theo bà Lê Thị Thủy, chỉ cần có 1 trong 3 căn cứ là có thể kiểm tra. Ví dụ, khi có kế hoạch, yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền thì mình tiến hành kiểm tra; hoặc khi có phản ánh, tố cáo có căn cứ là có việc kê khai tài sản không trung thực thì tiến hành kiểm tra; hoặc là khi có dấu hiệu vi phạm các quy định của Đảng, Nhà nước về việc kê khai tài sản không trung thực thì tiến hành xác minh. Không cần đủ cả 3 căn cứ.

Trả lời câu hỏi  dù cán bộ đã nghỉ hưu nếu có dấu hiệu sai phạm thì vẫn có thể kiểm tra được bà Thủy cho biết, trong quy định đã nói rõ, toàn bộ cán bộ là đối tượng thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý mà khi có 3 căn cứ đã nêu thì sẽ phải kiểm tra. Thứ nhất, là khi có kế hoạch, từ nay trở đi sẽ có lộ trình kế hoạch kiểm tra như thế nào, giám sát như thế nào khi có yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền. Thứ hai, là khi có kiến nghị, phản ánh, đơn thư tố cáo có việc kê khai tài sản không trung thực. Thứ ba, là khi có dấu hiệu vi phạm quy định của Đảng, nhà nước về kê khai tài sản.

Bà Lê Thị Thủy khẳng định, Ủy ban Kiểm tra Trung ương được giao nhiệm vụ thì sẽ căn cứ theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và không có vùng cấm, đồng nghĩa với việc không có né tránh.

Về quy trình xử lý các vụ án, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương khẳng định: là do cơ quan tố tụng tiến hành làm theo đúng quy trình của mình và khi đưa ra xét xử thì các điều kiện đó đã đầy đủ, đảm bảo vụ việc đó được xét xử khách quan, đúng quy định pháp luật, đúng người, đúng tội.

Về vụ việc tài sản quan chức tỉnh Lào Cai, bà Lê Thị Thủy cho biết, việc này do Thường trực Ủy ban Kiểm tra nhưng đến giờ phút này, quy định mới ra ngày 23/5 và Thường trực Ủy ban chưa họp nên chưa có thông tin gì về việc này.

PV 

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…