SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Khu Trũng Rặng - Trần Hưng: Chưa thống nhất việc đền bù cho dân đã giao bán đất dự án?

13:00, 07/05/2018
(SHTT) – Thông báo của UBND Quận Cầu Giấy từ tháng 10 năm 2011 về việc thu hồi đất để thực hiện dự án “Khu văn phòng, dịch vụ và dạy nghề” tại phường Mai Dịch đến nay vẫn chưa hoàn thành vì khiếu kiện của người dân trong phương án đền bù.

Sở hữu trí tuệ& sáng tạo nhận được đơn thư của nhiều hộ dân là những chủ sử dụng đất và tài sản trên đất đối với các diện tích đất nông nghiệp tại Khu Trũng Rặng - Trần Hưng, P. Mai Dịch, Q. Cầu Giấy, Hà Nội. Toàn bộ diện tích trên đều đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (đất nông nghiệp - pv). Theo đó, nội dung phản ánh việc người dân đã và đang quản lý, sử dụng, canh tác ổn định trên các diện tích đất này, không tranh chấp khiếu kiện với ai, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính theo quy định của Nhà Nước. Việc sử dụng, canh tác trên đất mang lại nguồn thu nhập ổn định cho nhiều hộ gia đình suốt những năm qua đồng thời đã góp phần đóng thuế cho nhà nước, đem lại thu nhập cho gia đình và tạo công ăn việc làm cho rất nhiều bà con trong và ngoài địa phương. 

31531672_233648240716290_757606306591801344_n

Đơn thư và tài liệu người dân cung cấp 

Tuy nhiên, vào tháng 10 năm 2011, UBND thành phố Hà Nội cấp Giấy chứng nhận đầu tư số 01121001033 (07/10/2010) cho công ty Cổ phần đầu tư phát triển Xây dựng và Thương mại Thủ Đô để thực hiện dự án Xây dựng khu văn phòng, dịch vụ và dạy nghề tại phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy.

Và đến 30/6/2014, UBND thành phố ra quyết định thu hồi 7621m2 đất để thực hiện dự án. Từ khi có quyết định của thành phố, đã có nhiều cuộc họp diễn ra giữa chủ đầu tư, chính quyền và người dân nhưng chưa đạt kết quả vì chưa thống nhất được phương án đền bù. Cũng theo ý kiến của người dân cho biết: Những cuộc họp diễn ra gần như chỉ mang tính chất thông báo từ phía chính quyền và chủ đầu tư, người dân có ý kiến cũng chỉ để ghi lại mà không có câu trả lời trực tiếp cụ thể (không có cuộc họp mang tính đối thoại - pv)  dẫn đến việc đất bị áp giá đền bù thấp, và nhiều khúc mắc khiến người dân không chấp nhận giao đất.

Thậm chí, khi  lòng dân chưa thuận, mọi phương án  đền bù còn đang ở trong giai đoạn tham khảo, thương lượng thì diện tích 7621m2 đất thuộc dự án trên đã được rao bán công khai (?).

31950029_233648234049624_8806467833539067904_n

 Đất dự án được rao bán công khai khi chưa thống nhất đền bù?

Mong muốn của người dân là được giải thích rõ ràng về bản chất của dự án, lợi ích kinh tế  và xã hội mà địa phương cũng như những người dân có đất bị thu hồi có được khi thực hiện dự án. Bên cạnh đó, thông tin về giá đền bù của 1 dự án liền kề (Dự án: công ty TNHH Đầu tư kinh doanh phát triển nhà và Thương mại Hà Nội - pv) cao hơn rất nhiều so với giá đất bị thu hồi tại đây cũng là 1 câu hỏi, vì nếu so sánh thì dự án “Khu văn phòng, dịch vụ và dạy nghề” có vị trí đắc địa, thuận lợi và giá trị hơn rất nhiều.

 Từ nội dung trên, phóng viên Sở hữu trí tuệ& sáng tạo đã liên hệ làm việc UBND phường Mai Dịch, UBND quận Cầu Giấy, Trung tâm quỹ đất quận Cầu Giấy, Công ty cổ phần đầu tư phát triển xây dựng Thương Mại Thủ Đô nhằm có thông tin đa chiều giải quyết dứt điểm những băn khoăn của người dân.

Sở hữu trí tuệ& sáng tạo tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Nhóm PVPL

Tin khác

Pháp luật 11 giờ trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.