SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Khu du lịch Suối Mỡ, Bắc Giang ngày càng xuống cấp, giá vé đắt đỏ

11:31, 19/06/2018
(SHTT) - Khu du lịch Suối Mỡ thờ thánh Mẫu thượng ngàn, nổi tiếng là điểm du lịch tâm linh khi đến Bắc Giang. Tuy nhiên thời gian gần đây, khu du lịch này ngày càng xuống cấp cùng với đó là giá vé đắt đỏ khiến du khách thất vọng.

Khu du lịch Suối Mỡ thuộc địa phận xã Nghĩa Phương, huyện Lục Nam, cách thành phố Bắc Giang khoảng 32km về phía Đông Bắc, là một thắng cảnh nổi tiếng của Bắc Giang. Suối Mỡ hội tụ hai yếu tố về Du lịch sinh thái và Du lịch tâm linh.

Được biết, Suối Mỡ là tên một con suối chảy quanh co trong thung lũng núi Huyền Đinh - Yên Tử, tạo ra nhiều thác nước lớn, nhỏ tung bọt trắng xoá và nhiều bồn tắm thiên nhiên kỳ thú. Cảnh đẹp nhất nơi đây là đoạn suối có năm bậc thác mẹ con từ đền Thượng xuống đền Trung. Theo các tài liệu, đền Suối Mỡ là nơi thờ Công chúa Quế Mỵ Nương thời Hùng Vương, người có công mở dòng Suối Mỡ, dạy nhân dân làm ruộng, làm nương rãy.

khu du lich suoi mo bac giang

 

Theo những lời quảng cáo hấp dẫn, "tại khu vực Suối Mỡ, các công trình tạo thành một khu liên hoàn: đền Hạ, đền Trung, đền Thượng (có từ thời nhà Lê, thế kỷ XV - XVI). Với nhiều loại hình du lịch để du khách có thể lựa chọn như: Tham quan, nghiên cứu, nghỉ dưỡng, tắm suối, cắm trại, leo núi, khám phá thiên nhiên hoặc mua sắm, ẩm thực… Du khách có thể lựa chọn điểm du lịch sinh thái tại thác Suối Mỡ; thác Thùm Thùm; vọng Ngắm Trăng; đỉnh Rông Khế; hồ Suối Mỡ hoặc du lịch tâm linh tại đền Suối Mỡ (đền Hạ, đền Trung, đền Thượng); đền Trần; đền Quan; đền Cô Bé Cây Xanh.

Hiện nay, Suối Mỡ là khu du lịch đã được quy hoạch và đầu tư xây dựng phát triển cơ sở hạ tầng. Cùng với những dấu ấn lịch sử, những đền thờ dọc bên dòng suối, những cánh rừng nguyên sinh cùng mặt hồ nước mêng mông gợn sóng sẽ là điểm đến lý tưởng cho du khách".

Tuy nhiên thời gian gần đây, khu du lịch Suối Mỡ nhận nhiều phản ánh tiêu cực từ phía các du khách về sự xuống cấp cùng giá vé đắt đỏ.

Trên page "Khu du lịch Suối Mỡ - Lục Nam - Bắc Giang", bạn T.B bức xúc chia sẻ: "Đẹp nhưng xuống cấp quá nhanh, mỗi năm bao nhiêu tiền thu phí Du lịch mà chẳng thấy có gì thay đổi, xe điện trung chuyển khách từ suối 1 vào suối 2 không có... nếu các đánh giá trên không khắc phục được dần dần suối mỡ sẽ mất một lượng khách lớn".

suoi mo

 

Trong khi đó bạn K.N.N.K phản hồi: "Khu du lịch đẹp như vậy mà để xuống cấp trầm trọng trong nhiều năm qua quá, nhất là đường đi, điện sáng và đặc biệt là viễn thông không phủ sóng trong khu vực vùng sâu. Trong khi đó tiền phí dịch vụ vào cổng, vé xe vào khu du lịch lại khá cao, chất lượng dịch vụ thấp so với thu nhập của dân lao động trong khu vực. Vậy đề nghị các ban ngành liên quan xem xét nâng cấp cơ sở hạ tầng, chất lượng dịch vụ khu du lịch để khu du lịch được phát triển mạnh hơn, thu hút được nhiều khách đến thăm nhiều hơn".

suoi mo 1

 

Du khách Q.Đ cũng cùng quan điểm: "Khu du lịch này mới đang ở dạng tiềm năng, cảnh quan tương đối đẹp nhưng chưa được đầu tư bảo vệ, nâng cấp nhất là khôi phục và bảo vệ rừng. Vì vậy nguồn nước tự nhiên bị cạn kiệt. Ven hồ nhiều nơi bị cạo nhẵn để trồng rừng nhìn như những vết thương trên da thịt. Phí du lịch cao so với những gì khách du lịch được trải nghiệm".

V.Đ cũng chia sẻ: "Cảnh tự nhiên cũng đẹp và hoang sơ nhưng những dịch vụ bên cạnh còn ít và kém. Lên cao 1 tí là điện thoại mất sóng".

suoi mo 2

 

1 du khách có nick name B.D.B thì phản hồi chi tiết: "Nói đúng thì khu du lịch sinh thái có rất nhiều vẻ đẹp tự nhiên, mỗi lần đến không muốn về nhưng bên cạnh đó, nhiều cái không tốt cho du khách đến thập phương như sau:

1. Cho thuê đồ ăn uống lấy tiền công cao, không thẳng thắn và dứt khoát,...

2: Thu tiền vé, có cả tiền vệ sinh, nhưng mà nhiều nơi tôi đi đến thấy đầy rác không ai dọn dẹp...

3. Gửi xe thì không có chỗ để hẳn hoi, khách đến gửi thì làu bàu,..

4: Không có luật lệ và không có quy tắc,...

Tôi chỉ mong sao các đảng, ủy ban, hội đồng nhân dân các cấp, tổ quốc mặt trận, tham gia vào việc này, làm sao cho đúng, để Suối Mỡ quê ta lành mạnh, và nhiều du khách đến tham quan...".

"Vé vào đắt, thu vé xe xong trong lại thu vé mũ, đặt chỗ gửi xe quá xa với chỗ thác kèm theo dịch vụ xe ôm. Sao không xây nhà xe sát gần suối, bắt khách đi bộ gần 1km đường bộ... Dịch vụ thì chặt chém, hỏi nước sấu đưa ra nước mơ 15.000 đ/1 cốc, cảnh thì bình thường không có gì đặc sắc", bạn N.Đ.T cũng cho biết.

suoi mo 3

 

Như vậy có thể thấy khu du lịch Suối Mỡ, Bắc Giang cần cải thiện hơn nữa về chất lượng dịch vụ, nâng cấp hạ tầng để có thể giữ khách và làm hài lòng khách.

Thanh Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Liên kết hữu ích