SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Không thể xóa bài đăng Facebook trên web: Lỗi hay cập nhật mới?

16:00, 17/11/2017
(SHTT) - Người dùng Facebook đang khá xôn xao với thông tin mạng xã hội này đã bỏ chế độ xóa bài đăng trên web. Như vậy người dùng có thể sẽ không có thể xóa các trạng thái hay các bức ảnh trên trang cá nhân. Facebook vẫn chưa đưa ra thông báo gì về sự thay đổi này.

Xóa status, ảnh của chính mình được coi là một chức năng hữu dụng trên facebook tuy nhiên mới đây, một thông tin "nóng" về mạng xã hội nổi tiếng nhất hành tinh đã được chia sẻ rầm rộ trên chính cộng đồng này, khi mà nhiều người dùng đã phát hiện ra việc Facebook không cho phép xóa các trạng thái cũng như ảnh đã đăng của mình nữa. Cụ thể, những tùy chọn chỉ còn sửa bài, thay đổi thời gian hay ẩn khỏi dòng thời gian... và không còn tùy chọn cho phép người dùng "delete post" (xóa bài đăng) như trước.

Thay vào đó, người dùng chỉ có thể ẩn khỏi dòng thời gian (hide from timeline) nhưng thực tế nó vẫn hiện lên news feed và người khác vẫn có thể nhìn thấy bài đăng đó.

khong the xoa bai dang facebook tren web

 Không thể xóa bài đăng Facebook trên web: Lỗi hay cập nhật mới?

Có thể thấy, việc loại bỏ đi chứng năng xóa này sẽ gây khá nhiều phiền toái cho người dùng bởi sẽ có nhiều dòng chia sẻ không hay và nhiều dòng chia sẻ mà người dùng không muốn giữ lại nhưng không thể xoá đi. Do đó, người dùng không còn cách nào khác là thay đổi quyền xem từ "Công khai" (public) sang "Chỉ mình tôi" (Only me). Cách này sẽ chắc chắn đảm bảo người khác không thể xem được bài viết của bạn.

Tuy nhiên, nếu mở Facebook bằng ứng dụng trên iPhone hay Android, hoặc truy cập phiên bản di động ở địa chỉ m.facebook.com, người dùng vẫn có thể xóa dòng trạng thái.

Hiện vẫn chưa rõ đây là lỗi hay cập nhật mới của mạng xã hội lớn nhất thế giới này. Thông thường, khi có cập nhật, Facebook sẽ thông báo tới người dùng nhưng tới nay công ty vẫn chưa lên tiếng.

Theo Azcentral, trong một số trường hợp, chẳng hạn do lượng truy cập quá cao, Facebook có thể ngừng cho thành viên xóa bài viết nhưng sẽ mở lại sau đó.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.