SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

không khi lạnh mạnh tăng cường, Bắc Bộ rét đậm trong ngày 8/3

15:38, 05/03/2018
(SHTT) - Từ đêm ngày 7 đến ngày 8/3 sẽ có một đợt không khí lạnh mạnh tràn xuống nước ta, gây mưa rào vào dông cho các tỉnh Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế.
khong_khi_lanh

Ảnh minh họa. Internet 

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, trong hai ngày cuối tuần, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ đã có nắng nóng trên 35 độ C như: Mường La (Sơn La) 36,8 độ, Yên Châu (Sơn La) 36,5 độ, Mai Châu (Hòa Bình) 37,5 độ, Phù Yên (Sơn La) 36,2 độ, Văn Chấn (Yên Bái) và Lạc Sơn (Hòa Bình) 35,5 độ. Nhiệt độ cao nhất tại thủ đô Hà Nội ngày 4/3 là 30,0 độ.

Tại Bắc Trung Bộ cũng đã có một số nơi nóng trên 35 độ như Con Cuông (Nghệ An) 38,8 độ, Tương Dương (Nghệ An) 38,0 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 37,6 độ

Trong 1-2 ngày tới, nhiệt độ tại các tỉnh Bắc Bộ sẽ giảm nhẹ, sáng sớm có lúc có mưa nhỏ và sương mù, trưa chiều hửng nắng. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 31-34 độ C ở phía Tây Bắc Bộ, 28-31 độ C ở phía Đông Bắc Bộ.

Theo TTXVN tiến sỹ Hoàng Phúc Lâm, Trưởng Phòng Dự báo khí tượng hạn vừa, hạn dài, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, trong 1-2 ngày tới, nhiệt độ tại các tỉnh Bắc Bộ sẽ giảm nhẹ, sáng sớm có lúc có mưa nhỏ và sương mù, trưa chiều hửng nắng. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 31-34 độ C ở phía Tây Bắc Bộ, 28-31 độ C ở phía Đông Bắc Bộ.

Dự báo, đêm 7/3 và ngày 8/3 sẽ có một đợt không khí lạnh mạnh tràn xuống nước ta gây ra mưa, mưa rào và dông cho các tỉnh Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế.

Mưa do không khí lạnh sẽ chấm dứt nhanh trong ngày 10/3 và thời tiết Bắc Bộ chuyển sang khô ráo, rét về đêm và ngày có nắng.

Không khí lạnh khiến các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trở rét, vùng núi có nơi rét đậm trong ngày 8-9/3, các tỉnh Trung Trung Bộ trở lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất trong đợt rét ở Bắc Bộ (có khả năng xuất hiện trong đêm 9/3) có thể xuống mức 15-18 độ C ở vùng đồng bằng, 12-15 độ C ở vùng núi và dưới 12 độ C ở vùng núi cao.

Ngọc Anh (t/h)

Tin khác

Tin tức 16 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…