SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Không bảo hành điện thoại ngấm nước, Sony bị kiện tập thể

15:20, 28/08/2017
(SHTT) - Sony đang phải đối mặt với một vụ kiện tập thể tại Mỹ. Nguyên nhân được xác định là do công ty Nhật Bản đã thiếu sót trong khâu quảng cáo và không bảo hành cho những chiếc điện thoại ngấm nước.

Trong xu hướng công nghệ, rất nhiều dòng điện thoại cao cấp khi ra mắt đều được hãng trang bị tính năng chống nước dành cho người dùng. Chính điều này đã gây nhiều lầm tưởng cho khách hàng bởi khó được bảo hành khi sử dụng dưới nước.

Đây là lý do mà Sony đang bị khách hàng kiện sau khi công ty này từ chối bảo hành các thiết bị gặp sự cố do tiếp xúc với nước, trái ngược với những tuyên bố về khả năng “lội nước” từ công ty Nhật Bản.

Được biết vào năm 2014, khi ra mắt Xperia Z3, Sony đã chào hàng tính chống thấm IP68, chuẩn kháng nước cao nhất vào thời điểm đó cùng một số tính năng hấp dẫn khác.

Tuy nhiên sau khi các thông tin tiếp thị phát đi, một vài yêu cầu bảo hành được đưa ra khiến Sony phải nhanh chóng cập nhật chính sách bảo hành sản phẩm khi ra mắt Xperia Z4, và sau này là Xperia Z5.

sony bi kien tap the

 Không bảo hành điện thoại ngấm nước, Sony bị kiện tập thể

Công ty cho rằng các sản phẩm của họ chỉ có khả năng kháng nước và bụi bẩn, đồng thời hoàn toàn không nên sử dụng thiết bị dưới nước, ngay cả khi các thông tin quảng cáo trước đây cho rằng có thể.

Do hiểu làm nên nhiều người dùng đã vô tình làm hư hỏng chiếc điện thoại của họ khi để máy tiếp xúc với nước. Trong trường hợp này Sony đã từ chối bảo hành. Kết quả là một vụ kiện tập thể nhắm vào công ty Nhật Bản đã diễn ra tại Mỹ.

Báo cáo cho biết, những người từng yêu cầu Sony bồi thường nhưng bị từ chối và buộc trả tiền cho việc sửa chữa giờ đây có thể gửi đơn khiếu nại của họ đến trang web nhóm hành động. Vụ kiện chỉ được thực hiện dành cho những người tiêu dùng bị ảnh hưởng hoàn trả 50% giá bán lẻ của thiết bị khi kết thúc quá trình, tùy thuộc vào kết quả.

Cùng với đó, các chủ sở hữu nhiều điện thoại khác của Sony cũng gửi đơn kiện, bao gồm các dòng máy được công ty quảng cáo khả năng kháng nước như Xperia M2 Aqua, Xperia Z3 Dual, Xperia M2 Aqua, Xperia Z3 Dual... cùng nhiều các tablet khác như Xperia Z2 Tablet, Xperia Z3 Tablet, Xperia Z3 Tablet...

Hương Mi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
Đồng hồ thông minh đã dần trở thành phụ kiện trang sức không thể thiếu đối với nhiều người dùng. Mới đây, Xiaomi Watch 2 đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với rất nhiều điểm đáng chú ý. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng mẫu đồng hồ đeo tay còn là một sản phẩm đáng mong chờ hơn cả phiên bản Pro.
Đời sống sáng tạo 5 giờ trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Các nhà khoa học tại Đại học Amsterdam (Hà Lan) mới đây đã công bố về việc thành công loại bỏ virus HIV khỏi các tế bào nhiễm bệnh thông qua công nghệ chỉnh sửa gen CRISPR-Cas.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - iPhone 16 Pro được nâng cao hiệu suất với việc trang bị chip xử lý A18 Pro. Chip này không chỉ đem lại hiệu suất mạnh mẽ hơn mà còn hỗ trợ hệ thống tản nhiệt tiên tiến.
Liên kết hữu ích