SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Khởi tố vụ án tai nạn giao thông làm 13 người thiệt mạng ở Gia Lai

16:00, 09/05/2017
(SHTT) - Theo đó, vụ án được khởi tố theo hành vi: "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ"
hien-truong-vu-tai-nan-1494309633

Khởi tố vụ án tai nạn giao thông làm 13 người thiệt mạng ở Gia Lai. Ảnh người đưa tin

Ngày 9/5, Công an tỉnh Gia Lai cho biết đã khởi tố vụ án tai nạn giao thông làm 13 người tử vong, 32 người bị thương xảy ra hôm 7/5 tại huyện Chư Sê. Theo đó, vụ án được khởi tố theo hành vi: "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ"

Theo trung tá Ngọc Anh,Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra tiến hành áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, mở rộng điều tra để làm rõ tính chất vụ việc. Riêng, mẫu máu xét nghiệm lần 2 đối với tài xế xe tải Võ Văn Quý có sử dụng ma túy trong lúc lái xe hay không vẫn chưa có kết quả .

Theo thông tin ban đầu của việc, vào khoảng 04 giờ 35 phút ngày 07/5/2017 tại Km 1632+100 trên địa bàn huyện Chư Sê tỉnh Gia Lai đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khi  xe tải mang biển kiểm soát số: 77C-139.37 tông vào xe khách mang biển kiểm soát số: 18B-018.32.

Theo báo cáo nhanh của Ban ATGT tỉnh, vụ tại nạn làm 45 người thương vong. Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh thì mới có thêm 1 nạn nhân nữa đã chết, nâng số người chết trong vụ tai nạn giao thông lên 13 người. 

Trong số người chết có ông Nguyễn Văn Vượng (52 tuổi, một trong 2 lái xe của xe khách), ông Đặng Duy Phúc (23 tuổi, phụ xe tải). Những người chết đa phần trú tại tỉnh Đắk Nông.

Trong số 32 người bị thương đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh thì có 1 người trong tình trạng nguy kịch là tài xế xe tải Võ Văn Quý (27 tuổi, trú tại Cát Trinh, Phù Cát, Bình Định), bị chấn thương sọ não.

Theo Công an tỉnh Gia Lai, nguyên nhân vụ tai nạn hoàn toàn là do tài xế xe tải tên là Võ Văn Quý, sinh năm 1990, trú tại Phù Cát, Bình Định gây ra. Quý đã điều khiển với tốc độ 105km/h, chạy ngược chiều trong đoạn đường một chiều có dải phân cách cứng và hạn chế tốc độ, tông trực diện vào xe khách.

Trước đó, Quý đã điều khiển xe với vận tốc cao, tông gãy barie của Trạm thu phí trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua dốc Hàm Rồng, rồi liên tục bấm còi inh ỏi. Trước những nghi vấn về việc Quý dùng ma túy khi lái xe, cơ quan chức năng đã tiến hành xét nghiệm để làm rõ.

Ngay trong chiều 7/5, UBND tỉnh Gia Lai đã tiến hành họp các đơn vị chức năng để thông tin về nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc này.

Báo cáo tại cuộc họp, Thượng tá Trương Đức Đương, Phó trưởng Phòng PC45 (Công an tỉnh Gia Lai) cho biết, "Sau khi xảy ra tai nạn, cơ quan chức năng đã tiến hành lấy máu của tài xế Quý xét nghiệm xem có nghiện ma túy hay không. Tuy nhiên, bước đầu kết quả âm tính. Hiện cơ quan chức năng tiếp tục lấy mẫu máu để kiểm tra lần 2. Đến thời điểm này, giấy phép lái xe của tài xế Quý chưa xác định được ở đâu".

Cũng trong chiều tối 7/5, Ủy ban ATGT Quốc gia do ông Khuất Việt Hùng, Phó trưởng ban thường trực và ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ GTVT, đã trực tiếp tới thăm hỏi các nạn nhân và làm việc với lãnh đạo tỉnh Gia Lai. Đoàn công tác của Ủy ban ATGT quốc gia đã hỗ trợ 5 triệu đồng đối với mỗi gia đình có người tử vong và 2 triệu đồng đối mỗi người bị thương.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 14 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 14 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.