SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Khởi tố nhân viên ngân hàng VIB lừa đảo hàng chục tỉ đồng

07:03, 12/12/2016
(SHTT) - Lợi dụng việc công tác tại ngân hàng, Thảo đã huy động của 13 người số tiền 56 tỉ đồng, sau đó cho vay 50,2 tỉ đồng với lãi suất cao hơn để thu chênh lệch, số tiền còn lại dùng cho tiêu xài cá nhân, đến nay không có khả năng hoàn trả.
bui phuong thao

 Bùi Phương Thảo - nguyên thủ quỹ Phòng giao dịch Bãi Cháy Ngân hàng TMCP Quốc tế - VIB Chi nhánh Quảng Ninh. (Ảnh: cơ quan công an) 

Mới đây, Công an tỉnh Quảng Ninh vừa có thông báo chính thức về vụ việc đối tượng Bùi Phương Thảo, người từng có thời gian công tác tại Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB), có chi nhánh đặt tại tỉnh Quảng Ninh. Đã lợi dụng uy tín, huy động số tiền lên đến 56 tỉ đồng, để cho vay ăn chênh lệch lãi suất, nhưng đến thời điểm hiện tại không có khả năng để thanh toán.

Theo đó, vào khoảng đầu tháng 12/2016, thông qua các nguồn tin từ cơ quan báo chí, cũng như việc điều tra tìm hiểu thêm. Lực lượng Công an tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện đối tượng Bùi Phương Thảo (SN 1974, trú tại phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), công tác tại Ngân hàng TMCP Quốc tế chi nhánh Quảng Ninh, có hành vi trái pháp luật khi tiến hành huy động vốn của nhiều các nhân trên địa bàn tỉnh, sau đó cho người có nhu cầu vay với lãi suất cao hơn, đến nay không có khả năng chi trả.

Ngay sau khi xác nhận được vụ việc, Công an tỉnh Quảng Ninh đã nhanh chóng phối hợp cùng các bên liên quan tiến hành xác minh, đối chiếu thông tin với ngân hàng nơi Thảo làm việc để có được kết quả chính xác nhất. Tại đây lãnh đạo của VIB xác nhận việc Thảo có làm việc tại ngân hàng với vai trò thủ quỹ từ năm 2006, nhưng mới nộp đơn xin việc vào đầu tháng 12 mới đây, và đã được cơ quan giải quyết theo quy định.

Ngay lập tức, Công an tỉnh Quảng Ninh tiến hành triệu tập gấp đối tượng Bùi Phương Thảo. Đến ngày 9/12 Thảo đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra để đầu thú.

Bước đầu đối tượng khai nhận, từ năm 2011 đến cuối năm 2016, Cô đã vay mượn tiền của những người thân quen với lãi suất thấp, sau đó cho vay lại với lãi cao hơn để hưởng lợi. Thảo còn sử dụng thêm con dấu đã thu tiền của phòng giao dịch của VIB nơi mình công tác để tạo thêm niềm tin đối với người cho mình vay tiền.

Tổng số tiền được Thảo vay của 13 người lên đến 56 tỉ đồng, Thảo trích lại một phần cho chi tiêu cá nhân, số tiền 50,2 tỉ đồng Thảo cho người khác vay lại.

Căn cứ vào nội dung trên, ngày 10/10/2016, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra ra lệch bắt tạm giam và quyết định khởi tố Bùi Phương Thảo về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

PV

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Liên kết hữu ích