SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Khởi tố 3 cán bộ Oceanbank Hải Phòng

11:00, 17/09/2017
(SHTT) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ngày 16/9 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 cán bộ của Ngân hàng Oceanbank Hải Phòng để điều tra về hành vi chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Ba người bị khởi tố gồm bà Trần Thị Kim Chi - Quyền Giám đốc; bà Nguyễn Minh Huệ, kiểm soát viên, Trưởng phòng kế toán kho quỹ chi nhánh và ông Lê Vương Hoàng, giao dịch viên. Trước đó, từ cuối tháng 8/2017, ba người này đột ngột vắng mặt, không đến cơ quan.

Theo Gia đình và Xã hội, ngày 15/9, tại nhà khách Hải Quân (Hải Phòng), Ban giám đốc Ngân hàng Oceanbank do ông Ngô Anh Tuấn –TGĐ chủ trì cùng với các Phó TGĐ, Ban kiểm soát, Ban điều hành đã có buổi làm việc với hàng chục khách hàng của Ocean Bank Hải Phòng.

Tại cuộc họp, các khách hàng đưa ra ý kiến, câu hỏi về việc họ gửi tiền vào ngân hàng, có sổ tiết kiệm nhưng lại không có trong hệ thống.

ocean-bank-hp-hzvp-1505547298337

Khởi tố 3 cán bộ Oceanbank Hải Phòng. Ảnh minh họa

Một khách hàng cho biết: Bà không hề được ngân hàng thông báo cần phải mang sổ tiết kiệm đến kiểm tra. Tuy nhiên, sau khi nghe được thông tin từ bên ngoài bà đến chi nhánh để rút tiền thì được thông báo sổ tiết kiệm không có trong hệ thống. Rõ ràng “Sổ tiết kiệm không có điều khoản nào yêu cầu người gửi phải kiểm soát xem tiền đã được vào hệ thống chưa”.

Một khách hàng khác bức xúc: “Chúng tôi gửi tiền thật vậy mà giờ ngân hàng không cho rút với lý do phải đợi công an điều tra. Thử hỏi chúng tôi phải đợi đến bao giờ?”

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Hoài Phương - PGĐ phụ trách CNNH OceanBank Hải Phòng đề nghị ghi lại trong biên bản cuộc họp tất cả các ý kiến của khách hàng để gửi về xin ý kiến của NHNN. Đồng thời ông cho rằng khi có kết quả điều tra của công an, phía ngân hàng sẽ tiến hành giải quyết theo quy định.

Thông tin trên tờ ANTĐ cho biết, từ năm 2012, có 17 người gửi tiết kiệm tổng cộng hơn 400 tỷ đồng tại OceanBank Hải Phòng trên đường Tô Hiệu. Sau 5 năm, cuối tháng 8, đầu tháng 9-2017, những người này đi tất toán thì được thông báo sổ không hợp lệ; hơn 400 tỷ đồng không có trong hệ thống.

Cùng thời điểm này, 3 cán bộ Oceanbank Hải Phòng đã vắng mặt tại nơi cư trú cũng như ở nhiệm sở. Vụ án đang được CQĐT mở rộng điều tra, làm rõ trách nhiệm của cá cá nhân liên quan.

PV (t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 6 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.