SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Khoang Xanh - Suối Tiên: Sự thực phía sau những lời quảng cáo hấp dẫn

15:17, 11/06/2018
(SHTT) - Khoang Xanh - Suối Tiên biết đến là điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội được quảng cáo khu nghỉ dưỡng lý tưởng với cảnh quan thơ mộng, hữu tình, dịch vụ cao cấp... Tuy nhiên, những hình ảnh rong rêu nổi khắp khu bể bơi nhân tạo đã phần nào tố cáo sự thực phía sau khu du lịch này.

Mới đây, những hình ảnh bẩn thỉu, rong rêu tại bể bơi nhân tạo thuộc khu du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên đang được chia sẻ rộng rãi kèm theo đó là những ý kiến tiêu cực từ phía du khách.

khoang xanh suoi tien

Rong rêu nổi lềnh phềnh trong bể bơi nhân tạo  

khoang xanh suoi tien 1

 

Theo những hình ảnh được chụp lại tại đây, khu bể bơi bị vẩn đục, rong rêu, xác côn trùng nổi khắp nơi. Anh Hải (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: "Tôi vừa xuống tắm 1 lúc thì thấy rong rêu nổi lên, bám vào người. Thấy người mẩn ngứa nên tôi phải lên bờ tắm tráng luôn. Tôi cũng không dám cho 2 con nhỏ xuống tắm, sợ các cháu bị dị ứng". 

khoang xanh suoi tien 2

 

khoang xanh suoi tien 3

 Những hình ảnh được ghi lại tại tại bể bơi nhân tạo thuộc khu du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên

Theo anh Hải vì nơi đây có quá đông người xuống tắm cùng lúc nên Ban quản lý khu du lịch không thể thay nước kịp dẫn tới tình trạng ô nhiễm như trên. Theo đó những chất ghét bẩn, nước tiểu hay vi khuẩn, nấm gây bệnh dễ lây lan từ du khách này sang du khách khác.

Một du khách cũng cho biết, đi mấy trăm cây số về đây thưởng thức cảnh đẹp, nước suối trong mát như lời quảng cáo. Nhưng đến nơi thì thất vọng bởi suối không có nước, hồ bơi ô nhiễm… Các dịch vụ tham quan, ăn uống, mua sắm thì chặt chém... vô tội vạ.

Những vấn đề về nước khoáng nóng của Khoang Xanh cũng từng là đề tài gây tranh cãi và khiến các du khách từng tới khu du lịch này hoang mang.

Cụ thể, 1 page có tên Khoang Xanh – Suối Tiên từng chia sẻ bài viết:

“Thông thường, các bể bơi khoáng nóng sẽ có 2 cách để vệ sinh. Cách thứ nhất là lọc nước, cách thứ 2 là để nước sạch chảy vào bể liên tục và thoát dần nước bẩn ra, đây là cách mà những nơi có nguồn khoáng nóng thường dùng như Kim Bôi, Thanh Thủy…

Tuy nhiên tại Khoang Xanh thù dùng cách là không cần thay nhiều nước. Như vậy có nghĩa rằng ghét bẩn, nước tiểu, mầm bệnh về da liễu của những người tắm trước sẽ được lưu lại tại bể khoáng này. Và người ngày hôm sau tắm lại nước của ngày hôm trước. Người đến tuần sau tắm lại nước tắm cũ của cả tuần trước.

Khoang Xanh có biện pháp vệ sinh nào?

Bể bơi Khoang Xanh từng sử dụng hóa chất là Cloramin-B để diệt khuẩn và dùng vòi để hút cặn ở đáy bể. Nhưng nồng độ hóa chất để diệt được khuẩn là bao nhiêu thì gần như không bao giờ được đo đếm. Hút cặn chủ yếu hút được đất, cát còn những thứ tan trong nước như ghét bẩn, nước tiểu hay vi khuẩn, nấm gây bệnh thì không thể hút được.

Tại sao Khoang Xanh không chịu thay nước sạch?

Nguyên nhân là ở đây dùng nước suối rồi đun nóng nên rất khó để thay nước. Nếu thay nước cả bể, 2 lò hơi phải chạy hết công suất để đun nóng từ từ chỗ nước đó lên và ít nhất phải mất khoảng 3 ngày từ khi nước vào đầy bể và được đun nóng lên nhiệt độ từ 34 – 36 độ C”.

khoang xanh suoi tien 4

 Bể tắm khoáng nóng của Khoang Xanh

Bên cạnh đó cũng có rất nhiều ý kiến tiêu cực của du khách được gửi về page Khoang Xanh - Suối Tiên.

Bạn Phuong Nguyen từng đánh giá: "Cái tên làm cho mọi người tò mò thích thú muốn khám phá ngay nơi này nhưng khi đến nơi thì cảm giác thật hụt hẫng, chán nản, đồ ăn quá khủng khiếp, hàng quán nhiều nhưng đồ ăn không ra gì. Nơi đây cần có sự thay đổi nếu muốn du khách nhớ đến và trở lại lần nữa".

35060945_1706636182790042_7941138223835643904_n

 

34962455_1706636169456710_5182218453141946368_n

 

Đặc biệt, anh Hồng Trần Minh đã từng đánh giá rất chi tiết: "Qúa đỗi thất vọng. Phòng tôi ở là dãy N01: Toilet không có đèn, máy nước nóng hư, máy điều hòa hư, không ti vi, không tủ lạnh, trần dột nước, chảy ngập sàn gạch nhưng nhân viên dọn phòng không lau dọn. Khi tôi gọi bát phở ăn sáng thì trong bát chỉ có bánh phở, nước sôi và bò tái. Khi tôi gọi thêm nước mắm, rau, giá, tương thì nhân viên phục vụ nói không có".

Cũng từng chịu cảnh trên, anh Minh Tuấn cho biết: "Khi đến khu du lịch Khoang Xanh- Suối Tiên, tôi thất vọng khi thấy cửa phòng tắm và vệ sinh trong phòng thuê không có khóa, không có xà phòng tắm, bình nóng lạnh hỏng, điều hòa hỏng, không có tủ lạnh, không có bóng ngủ, cửa sổ hỏng không khóa được".

khoang xanh suoi tien 5

 Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, vé vào cổng quá đắt so với những trò chơi nhàm chán ở đây cũng khiến các du khách thất vọng về Khoang Xanh, Suối Tiên. Rất nhiều du khách muốn ban quản lý ở nơi đây có các biện pháp cải thiện để khắc phục nếu không muốn mất khách sớm.

Nằm trong quần thể vườn quốc gia Ba Vì, Hà Nội, (thuộc thôn Muồng Cháu, Vân Hòa, Ba Vì), Khoang Xanh - Suối Tiên Resort được quảng cáo là khu nghỉ dưỡng lý tưởng với cảnh quan thơ mộng, hữu tình, hệ thống nhà hàng theo phong cách thuần việt và nhiều dịch vụ giải trí cao cấp khác.

Hiện tại giá vé vào khu du lịch này là: 150.000 đồng/khách với du khách là người lớn (từ 1,2m trở lên); 100.000 đồng/khách với du khách là trẻ em (dưới 1,2m)

Bên cạnh đó, nếu tham gia các hoạt động khác, khách phải mua vé thêm.

Cụ thể:

1. Vé tắm nước Suối nóng - Ngâm bùn khoáng nóng:

- Người lớn ( từ 1,2m trở lên ): 200.000 đồng/khách

- Trẻ em ( dưới 1,2m ) : 150.000 đồng/khách

2. Vé khám phá “Âm cung huyền bí ”:        40.000   đồng/khách/lượt

3. Vé Khám phá Động trượt Tuyết:   100.000 đồng/khách/lượt.

4. Vé xem phim 6D :                                 50.000  đồng/khách/lượt.

5. Vé vui chơi bóng nước:                          30.000  đồng/khách/lượt.

6. Vé chèo thuyền, thiên nga:                    20.000 đồng/30 phút.

Thảo Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 3 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Dự báo những năm tới, Việt Nam sẽ có sự bùng nổ về Data Center với quy mô đến năm 2030 đạt 1.266 triệu USD, tốc độ tăng trưởng kép bình quân 10,8%...