SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Khoa học đã tìm ra cách biến tế bào ung thư thành mỡ lành

14:00, 12/02/2019
(SHTT) - Các nhà khoa học từ Đại học Basel (Thụy Sĩ) đã cấy tế bào ung thư vú ở người lên chuột bạch và sử dụng cách thức di căn của ung thư để chống lại chính nó. Biến tế bào ung thư vú nguy hiểm thành tế bào mỡ.

Theo Live Science, với liệu pháp kết hợp rosiglitazone cùng trametinib, các nhà khoa học đến từ Đại học Basel (Thụy Sĩ) đã tìm ra cách biến tế bào ung thư vú chuyển thành tế bào mỡ và không còn gây nguy hiểm cho bệnh nhân.

Sau khi bị cấy tế bào ung thư vú, các con chuột bạch được điều trị bằng thuốc tiểu đường rosiglitazone và thuốc ung thư trametinib. Nhờ hai loại thuốc này, quá trình di căn của ung thư trở thành quá trình tạo mỡ và tế bào ung thư trở thành tế bào mỡ.

te-bao-ung-thu

 

"Các tế bào ung thư vú trải qua EMT không chỉ trở thành tế bào mỡ mà còn hoàn toàn ngưng phát triển. Từ những thí nghiệm nuôi cấy dài hạn, chúng tôi cũng nhận thấy tế bào ung thư đã thành tế bào mỡ không chuyển lại về tế bào ung thư", ông Gerhard Christofori, nhà hóa sinh tại Đại học Basel dẫn đầu công trình cho biết.

Trametinib và rosiglitazone đều đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ phê duyệt nên dễ dàng đưa vào thử nghiệm trên người. Trong thời gian chờ đợi, các nhà nghiên cứu Đại học Basel đang tìm hiểu xem liệu pháp này có tác dụng với các loại ung thư khác và có thể kết hợp với hóa trị được hay không.

Nam An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.