SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Khám phá ý nghĩa tên gọi của các mẫu xe máy đình đám

06:56, 06/07/2018
(SHTT) - Những cái tên như AirBlade, SH, Wave, Super Cub... đều mang ý nghĩa đặc biệt khác nhau mà không phải ai cũng biết. Cùng tìm hiểu ý nghĩa ẩn sau những cái tên đặc biệt này dưới đây,

 Xe Wave

Xe "Wave" có nghĩa là cơn sóng, gợn sóng, xe "Dream" là giấc mơ. Xe "Click" có thể hiểu là điểm nhấn. Xe "Lead" có nghĩa là dẫn đầu, thủ lĩnh. Xe "Future" nghĩa là tương lai. Xe "Dylan" trước đây có thể hiểu là uy nghi, dũng mãnh, còn xe "Vision" có nghĩa là tầm nhìn...

xe wave

 

Air Blade

Tại thị trường xe máy ở Việt Nam, mẫu xe ga Honda Air Blade khá được ưa chuộng và có doanh số bán hàng tốt nhất của Honda tại Việt Nam. Air Blade đã thay đổi thiết kế 4 lần qua 4 phiên bản, phiên bản mới nhất hiện tại là Air Blade 2018 với trang bị chìa khoá Smartkey. (Không tính Air Blade Thái). Air Blade có ý nghĩa là: Xé gió, Lướt gió... ý muốn thể hiện động cơ mạnh mẽ, công suất cao của Honda.

Air Blade

 

Super Cub

Những năm 90 trở về trước, Super Cub là mẫu xe máy được biết tới nhiều nhất. "Cub" là viết tắt của "Cheap Urban Bike" - xe đô thị giá rẻ, vì mục tiêu của dòng xe này là một phương tiện di chuyển phổ biến và tiện dụng trong thành phố.

Super Cub

 

SH

Honda SH là dòng xe ga cao cấp nhất được ưa chuộng tại Việt Nam. Nó thể hiện sự sang trọng, lịch lãm của người sử dụng. SH tại Việt Nam cũng có nhiều phiên bản như: SH Mode, SH Việt, SH Nhập, SH300…Hai chữ SH là viết tắt của: Super Honda, Super High Class hay Super Head... ý muốn thể hiện sự dẫn đầu và bản lĩnh của dòng xe ga sang trọng này.

SH

 

Nouvo

Hãng Yamaha hay đặt tên xe theo các ngôi sao, Nouvo có thể nghĩa là "sao mới" (tiếng anh có cụm từ "super nova" nghĩa là siêu tân tinh - là hiện tượng phát sáng bất thường của một ngôi sao lớn. Ánh sáng của nó phát ra trong không gian rất mạnh, mạnh gấp hàng chục tỷ lần so với ngôi sao bình thường)... Có lẽ đây cũng là dụng ý của Yamaha khi đưa ra mẫu sản phẩm này.

Nouvo

 

Các mẫu xe Nouvo của hãng sản xuất Yamaha cũng luôn chiếm được cảm tình của dân Việt, đặc biệt là giới trẻ bởi thiết kế thể thao, mạnh mẽ và cá tính. Từ “Nouvo” của tiếng Anh gần giống với từ “Nouveau” của tiếng Pháp, có nghĩa là “mới”. Yamaha muốn nói với người tiêu dùng rằng dòng xe tay ga Nouvo là hội tụ của những thứ mới mẻ, tiên phong.

Jupiter

Dòng xe Jupiter của Yamaha thuộc phân khúc xe số nhưng lại mang những ưu việt của xe tay ga bởi khả năng tăng tốc và tốc độ cao. “Jupiter” là sao Mộc, được đặt tên theo vị thần đứng đầu trong các vị thần ở La Mã (tức Zesu của Hi Lạp). Yamaha muốn nói rằng, đây là dòng xe số tốt nhất của Yamaha.

Jupiter

 

Một chiếc xe số khác của Yamaha cũng được đặt tên theo hành tinh trong hệ mặt trời đó là Taurus (Sao Kim).

Winner

Honda Winner 150 là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Exciter, dù được sản xuất và ra mắt sau nhưng Winner đang dần thể hiện sự bản lĩnh với doanh số ngày càng tăng. Winner mang ý nghĩa là Người chiến thắng, có thể hiểu được tham vọng của Honda là muốn cạnh tranh sòng phẳng với Yamaha khi mà Exciter đang là biểu tượng của dòng xe Underbone 150cc.

Winner

 

Exciter

Dòng xe Exciter rất được yêu thích của Yamaha có ý nghĩa khá đặc biệt. "Exciter" xuất phát từ chữ "Excite" có nghĩa là kích thích, kích động, nên "Exciter" có thể hiểu là kẻ kích động.

Exciter

 

Cuxi

Cuxi là mẫu xe ga nhỏ gọn dành riêng cho phái đẹp của lien doanh xe máy Nhật Bản tại Việt Nam. xe ga Yamaha Cuxi mang ý nghĩa kết hợp giữa Cute và Sexy, thể hiện sự dễ thương, nhỏ gọn và quyến rũ.

Cuxi

 

Vespa

Kĩ sư hàng không Corradino D'Ascanio, người chịu trách nhiệm thiết kế và xây dựng máy bay trực thăng hiện đại đầu tiên của Agusta, được Enrico Piaggio (con trai nhà sáng lập ra hãng Piaggio) đề nghị thiết kết chiếc xe đơn giản, mạnh và giá cả chấp nhận được. Chiếc xe này phải dễ lái cho cả nam và nữ, có thể chở thêm người, không làm dơ bẩn quẩn áo người lái. Năm 1946, Piaggio giới thiệu chiếc scooter Vespa (tiếng Ý có nghĩa là ong bắp cày) huyền thoại với hơn 1 triệu chiếc được sản xuất trong 10 năm.

Vespa

 

Hạ Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Liên kết hữu ích