SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Khám nghiệm máy móc tại khoa thận để làm rõ nguyên nhân 7 người tử vong

15:02, 31/05/2017
(SHTT) - Theo đó, cơ quan CSĐT (Công an tỉnh Hoà Bình) và các Cục nghiệp vụ Bộ Công an đã tiến hành mở niêm phong một số phòng tại Khoa thận nhân tạo; khám nghiệm các máy móc thiết bị để làm rõ nguyên nhân 7 bệnh nhân tử vong.
kham-nghiem-may-moc-tai-khoa-than-de-lam-ro-nguyen-nhan-7-nguoi-tu-vong-143053

Khám nghiệm máy móc tại khoa thận để làm rõ nguyên nhân 7 người tử vong. Ảnh Dân Trí

Theo nguồn tin Dân trí, cơ quan CSĐT (Công an tỉnh Hoà Bình) và các Cục nghiệp vụ Bộ Công an đã tiến hành mở niêm phong một số phòng tại Khoa thận nhân tạo; khám nghiệm các máy móc thiết bị để làm rõ nguyên nhân 7 bệnh nhân tử vong trong quá trình chạy thận.

Nguồn tin cho biết, chiều qua (30/5), Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Hòa Bình) cùng với lực lượng nghiệp vụ Bộ Công an đã mở niêm phong một số phòng trong Khoa thận nhân tạo, khám nghiệm các máy móc mà bệnh viện đã sử dụng để chạy thận nhân tạo, lọc máu cho các bệnh nhân; đồng thời lấy mẫu dịch để giám định và thu thập thêm các tài liệu liên quan phục vụ công tác điều tra vụ án.

Trưa 30/5, liên quan đến vụ 7 người tử vong do sốc phản vệ trong khi chạy thận tại Bệnh viện (BV) Đa khoa tỉnh Hòa Bình, Trung tướng Trần Văn Vệ - Quyền Tổng cục trưởng Tổng Cục cảnh sát, Bộ Công an, cho biết: Công an tỉnh Hòa Bình đã quyết định khởi tố vụ án để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo đó, CQĐT khởi tố vụ án theo Điều 242 về Tội vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác.

Sau khi xảy ra sự việc, Công an tỉnh Hòa Bình đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tham mưu Sở Y tế, Bệnh viện đa khoa tỉnh tập trung lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để cứu chữa những bệnh nhân còn lại đang được cấp cứu.

Các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Hòa Bình cũng phối hợp với các cơ quan chức năng lấy mẫu vật, niêm phong các dụng cụ, máy móc và thuốc điều trị tại Khoa thận nhân tạo.

Ngoài ra, để đảm bảo an ninh trật tự, Công an TP.Hòa Bình phân công các đội nghiệp vụ và công an phường tăng cường lực lượng túc trực nhiều vòng tại bệnh viện.

Ngay trong ngày 29/5, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an đã dẫn đầu tổ công tác của Bộ Công an làm việc với Công tỉnh Hòa Bình về vụ tai biến y khoa nghiêm trọng tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chỉ đạo Công an tỉnh Hòa Bình phối hợp với các đơn vị nghiệp Bộ Công an và cơ quan chức năng trong tỉnh nhanh chóng thu thập tài liệu liên quan để làm rõ nguyên nhân dẫn tới sự việc, đồng thời động viên chia sẻ mất mát, hỗ trợ các gia đình có người bị nạn.

 Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã đến bệnh Viện Bạch Mai - nơi các bệnh nhân gặp sự cố y khoa đáng tiếc ở Khoa Thận nhân tạo của BV đa khoa Hòa Bình được chuyển về điều trị. 

Phát biểu trong một cuộc họp ngắn được tổ chức tại bệnh viện Bạch Mai, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhận định việc 18 bệnh nhân đang chạy thận ở bệnh viện đa khoa Hòa Bình gặp sự cố khiến 7 người tử vong, 11 người phải cấp cứu là sự cố y khoa trầm trọng, vô cùng đáng tiếc. Bộ trưởng bày tỏ: "Tôi rất đau lòng trước sự cố y khoa này. Ngành y tế chia sẻ với những mất mát xảy ra với gia đình người bệnh".

Theo Bộ trưởng, cần phải tìm ra nguyên nhân. Làm rõ nếu có sai phạm xử lý nghiêm theo pháp luật. Bộ trưởng yêu cầu các chuyên gia đầu ngành thành lập ngay Hội đồng chuyên môn độc lập xác định nguyên nhân xảy ra sự cố, tìm nguyên nhân sớm và nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm vì đây là sự cố y khoa đặc biệt xảy ra trong hoàn cảnh đặc biệt.

Cùng với đó, Bộ trưởng cũng yêu cầu các chuyên gia của BV Bạch Mai đã lên hỗ trợ và tiếp tục lên với quan điểm tạo mọi điều kiện tốt nhất để cứu chữa bệnh nhân. Riêng với trường hợp bệnh nhân nặng hiện vẫn đang điều trị tại BVĐK Hòa Bình, cố gắng tìm mọi cách cứu chữa không để tình huống đáng tiếc xảy ra thêm .

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.
Tin tức 15 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.