SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 09/05/2024
  • Click để copy

Khai ấn đền Trần 2017: Cất đồ lễ, giảm tranh cướp

06:36, 12/02/2017
(SHTT) - Để tránh trường hợp chen lấn, xô đẩy như mọi năm, ban tổ chức khai ấn đền Trần 2017 đã bố trí lực lượng an ninh dày đặc.
anh Tuan anh

Khai ấn đền Trần 2017: Cất đồ lễ, giảm tranh cướp. Ảnh Dân Việt

Ngay sau khi lễ khai ấn kết thúc, lực lượng an ninh túc trực tại đền Trần đã khẩn trương mở rào chắn để người dân được vào làm lễ dâng hương.

Cũng giống như mọi năm, người dân đến dự nghi lễ khai ấn đền Trần khá đông, tuy nhiên cảnh tranh cướp lộc đã giảm rõ rệt. Nếu như năm ngoái số lượng đại biểu được phát thẻ vàng vào dự lễ khai ấn có đến hàng nghìn người cộng thêm cũng có nhiều người dùng thẻ giả trà trộn và gây hỗn loại, chen lấn.

Thì năm nay, hiện tượng dùng thẻ đại biểu năm trước không được vào, cũng như lực lượng an ninh cũng cương quyết ngăn chặn nạn trèo rào của các thanh niên quá khích. Do đó tình trạng an ninh được đảm bảo tốt hơn rất nhiều.

jjj

người dân đến dự nghi lễ khai ấn đền Trần khá đông. Ảnh Dân Việt

Trước đó, nhằm đảm bảo cho  lễ khai ấn diễn ra một cách tốt đẹp, ngay từ 21 giờ tối ngày 10/2 lực lượng an ninh đã hoạt động hết công suất, khi liên tục yêu cầu người dân tại khu vực đền Trần ra bên ngoài. Các phóng viên báo chí theo đó cũng được bố trí một khu vực riêng để thực hiện việc tác nghiệp cho hiệu quả.

Cùng với đó, nhiều lớp rào sắt cũng được dựng lên để đảm bảo an toàn cho nghi lễ, Ban tổ chức cho biết đã huy tổng cộng hơn 1.000 cảnh sát cơ động, công an, dân phòng, trong buổi lễ lần này.

Đến khoảng 0h ngày 11-2, nghi lễ khai ấn kết thúc, những hàng rào sắt cả trong và ngoài đền được mở, người dân từ bên ngoài lúc này ồ ạt kéo vào, chỉ trong thời gian ngắn đã đứng kín sân đền Thiên Trường.

Ban  tổ chức lễ hội năm nay cũng nhanh chóng thu giữ các đồ lễ trên bàn thờ khi hoàn thành xong các nghi thức của lễ khai ấn, dẫn đến không còn tình trạng cướp lộc như mọi năm.

PV

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 8/5, tại trụ sở Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italy, ở thủ đô Rome, khoá họp Uỷ ban hợp tác về khoa học và công nghệ Việt Nam – Italy lần thứ 8 đã diễn ra thành công tốt đẹp, tiếp tục mở ra các cơ hội mới trong quan hệ hợp tác về khoa học và công nghệ.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Nông Cống là một vùng quê đang trên đường đổi mới. Đường giao thông cùng các thiết chế văn hóa - thể thao được đầu tư khang trang, đồng bộ. Nhất là phong trào văn hóa - thể thao đã được phát động rộng khắp nơi.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Các trang web reviews công ty (đánh giá công ty) hoạt động như các MXH trái phép và cho phép thành viên đăng tải nhiều thông tin sai lệch, thiếu kiểm chứng về các doanh nghiệp Việt Nam. Tình trạng này kéo dài đã nhiều năm nay nhưng các cơ quan chức năng chưa có biện pháp xử lý, ngăn chặn triệt để.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Thông qua kế hoạch triển khai Tháng hành động về an toàn thực phẩm năm 2024, các đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố Hà Nội đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Ngày 8/5, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) Bộ Công an tổ chức triển lãm xác thực sinh trắc học và cung cấp một số thông tin về quá trình thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học để làm thẻ căn cước.