SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Khách Việt thất vọng vì Mitsubishi Triton 2019 bị cắt loạt trang bị an toàn

16:22, 02/01/2019
(SHTT) - Mẫu bán tải Mitsubishi Triton thế hệ mới khiến nhiều khách Việt thất vọng khi không được trang bị nhiều tính năng an toàn như cảnh báo điểm mù, cảnh báo làn đường, hạn chế va chạm trước, tránh nhầm chân ga đột ngột hay camera 360 độ.

Trang chủ Mitsubishi Việt Nam vừa đăng tải những thông tin hé lộ về thông số kỹ thuật của mẫu xe Triton 2019 trước khi ra mắt chính thức tới các khách hàng trong nước.

Triton 2019 dành cho thị trường Việt Nam có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 5.300 x 1.815 x 1.795 mm. Chiều dài cơ sở 3.000 mm. Khoảng sáng gầm tăng từ 205 mm lên 220 mm. Phiên bản Mivec 4x2 AT có trọng lượng 1.840 kg và 1.925 kg đối với phiên bản Mivec 4x4 AT.

Cả 2 phiên bản đều sử dụng động cơ dầu Mivec, 2.4L tăng áp, cho công suất 181 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn 430 Nm tại 2.500 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp mới cho khả năng sang số, tăng tốc mượt mà hơn. Hộp số kết hợp với lẫy chuyển số trên vô-lăng. Hệ dẫn động cầu sau với bản Mivec 4x2 AT và 2 cầu có tên "Super Select 4WD-II" đối với bản Mivec 4x4 AT.

triton

 

Trang bị an toàn là điều đáng nói nhất trên Triton 2019 tại Việt Nam. Xe có đủ chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử. Bản cao cấp nhất có thêm hỗ trợ xuống dốc và gương chiếu hậu chống chói tự động.

Dẫu vậy, so với thị trường Thái Lan, Triton 2019 dành cho thị trường Việt Nam vẫn thiếu một số trang bị an toàn như: cảnh báo điểm mù, cảnh báo làn đường, hạn chế va chạm trước, tránh nhầm chân ga đột ngột hay camera 360 độ. Xe được trang bị tính năng hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc/đổ đèo.

Do có nhiều sự thay đổi so với thông tin ban đầu, nhiều khách hàng đã tỏ ra thất vọng khi xe vẫn sử dụng động cơ cũ, thay đổi thiết kế nhưng không nâng cấp nhiều trang bị, trong khi đó, giá bán lại tăng 45-48 triệu đồng. Đây là mức giá không hợp lý, khó cạnh tranh với Ford Ranger.

Nhân viên bán hàng tại đại lý cho biết, hai bản mới bán song song bốn phiên bản cũ của Triton lắp động cơ 2,5 lít. Hai bản 2.4 diesel 4x2 và 4x4 AT giá dự kiến 730,5 triệu và 818,5 triệu, tương ứng mức tăng khoảng hơn 25 triệu và 28 triệu đồng so với bản cũ với động cơ tương tự. Xe trưng bày tại đại lý từ ngày 1/1/2019 và sẽ ra mắt chính thức vào ngày 19/1 tới đây.

Vân Anh (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 phút trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) mới đây đã phát đi thông tin triệu hồi đối với mẫu xe điện bán tải ấn tượng của Tesla. Nguyên nhân được thông báo là do bộ phận bàn đạp ga bị lỗi có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.