SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Khách mang lậu ngà voi, nanh sư tử tại sân bay Tân Sơn Nhất

11:00, 13/05/2017
(SHTT) - Lực lượng chức năng tại Tân Sơn Nhất sau đó đã phối hợp với giám định viên Viện Sinh học nhiệt đới và phát hiện các mẫu vật trong hành lý của nam hành khách trên là 16 nanh sư tử châu Phi, 6 bộ lông đuôi voi châu Chi và 66 nanh ngà voi châu Phi.
hai-quan-an-ninh-hang-khong-cung-soi-chieu-dam-bao-an-toan-bay-1

Ảnh minh họa

Theo thông tin từ phía lãnh đạo Cảng hàng không miền Nam cho biết, chiều ngày 12/5 tại khu vực soi chiếu an ninh, nhân viên phát hiện trong dép của hành khách có tới 16 vật màu trắng ngà, nghi nanh động vật. 

Tiếp tục kiểm tra trực quan với hành lý ký gửi của hành khách này, cơ quan chức năng đã phát hiện thêm ba bó dây màu đen nghi lông đuôi động vật và một hộp thiếc màu đỏ bên trong có 66 thanh màu trắng ngà, nghi sừng động vật.

Hành khách vận chuyển những vật phẩm quý hiếm trên là Đinh Văn Tuyến, 41 tuổi, quê Ninh Bình, dự định đi trên chuyến bay BL780 từ TP HCM ra Hà Nội.

Lực lượng chức năng tại Tân Sơn Nhất sau đó đã phối hợp với giám định viên Viện Sinh học nhiệt đới và phát hiện các mẫu vật trong hành lý của nam hành khách trên là 16 nanh sư tử châu Phi, 6 bộ lông đuôi voi châu Chi và 66 nanh ngà voi châu Phi.

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất - Cục Hải quan TP.HCM  cũng đã phối hợp với Cục Điều tra chống buôn lậu -Tổng cục Hải quan phát hiện một phụ nữ 34 tuổi đi trên chuyến bay từ châu Phi về Tân Sơn Nhất vận chuyển trái phép hơn 4 kg các sản phẩm gồm: vòng đeo tay, hạt tròn trang sức nghi vấn từ ngà voi châu Phi (Loxodonta Aficana) và 200 g vảy tê tê châu Phi (Manis temmincki) từ Angola về Việt Nam. Ước tính giá trị của lô hàng trên khoảng 250 triệu đồng.

Theo phía Hải quan cho hay, để cất giấu lô hàng trái phép trên, đối tượng đã sử dụng thủ đoạn hết sức tinh vi, nhằm qua mặt lực lượng chức năng và các phương tiện kỹ thuật bằng cách chia nhỏ số tang vật, bọc trong giấy bạc và cất giấu trong bụng cá hồi đông lạnh và các hộp sữa bột.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan hải quan đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn vụ việc trên. Vụ việc này một lần nữa góp phần khẳng định quyết tâm của cơ quan hải quan trong cuộc chiến bảo vệ động vật hoang dã, nguy cấp, quý hiếm.

Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đã thu giữ tang vật và phối hợp với các cơ quan chức năng, để điều tra làm rõ đường dây, ổ nhóm, hành vi vi phạm của đối tượng.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi vừa phối hợp với Trạm CSGT Đức Phổ - Công an tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang lưu thông trên thị trường.