SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Khách hàng kiện hãng BMW vì cửa tự động xe X5 cắt đứt ngón tay

15:38, 27/03/2018
(SHTT) – Chiếc xe BMW X5 đáng mơ ước bỗng trở thành ác mộng đối với một công dân New York, Mỹ sau khi ông ta gặp sự cố bất ngờ với hệ thống đóng cửa tự động SCAD của chiếc xe BMW X5.

Kỹ sư phần mềm, ông Godwin Boateng, 61 tuổi, đã gặp phải sự cố hi hữu do chính chiếc xe yêu quý của mình gây ra và phải vào bệnh viện cấp cứu với đầu ngón tay cái đã bị đứt lìa. Tai nạn bất ngờ được gây ra bởi hệ thống cảm biến đóng cửa tự động SCAD của xe BMW X5 bỗng nhiên kích hoạt cơ điện và đóng cửa xe mặc dù lúc đó ngón tay của ông Godwin vẫn còn đặt trên cánh cửa xe.

032518-bmw-feature

 

Theo hồ sơ tại liên bang Brooklyn, vào tối ngày 6/7/2016, trong khi ông Godwin Boateng đang ngồi trong chiếc xe SUV BMW của mình thì bị cánh cửa tự động của xe cắt đứt ngón tay.

Ông Godwin Boateng tường thuật với cảnh sát rằng: “Tôi đang để ngón tay trên cánh cửa trước vẫn mở thì đột nhiên hệ thống cảm biến SCAD kích hoạt động cơ điện và kéo mạnh cánh cửa lên chỉ trong giây lát”.

Đầu ngó tay cái của ông kỹ sư bị cắt đứt lìa. Sau khi nhanh chóng đi tới bệnh viện cấp cứu, bác sỹ đã tuyên bố đầu ngón tay của ông không thể ghép lại được nữa.

032518-thumb

 

Nguyên đơn đã buộc tôi hãng BMW biết hệ thống cảm biến SCAD bị lỗi nhưng đã không đưa ra bất cứ cảnh báo nào cho các khách hàng.

Ông Boateng chia sẻ: "Sau khi trải qua hai cuộc phẫu thuật, bàn tay của tôi vẫn chưa hồi phục hoàn toàn, nó vẫn còn dấu hiệu bị sưng tấy mặc dù một phần đầu ngón tay cái bên phải đã phát triển trở lại. Thỉnh thoảng tôi vẫn phải đeo đầu ngón tay giả vì chỗ bị thương vẫn còn đau và khá nhạy cảm".

BMW 1

 

Ông cũng nói thêm rằng, vì là người thuận tay phải nên sau tai nạn đó ông đã khá vất vả để có thể tự mình làm được những công việc cá nhân hàng ngày như cài cúc áo, buộc dây giày hay gõ phím máy tính.

Hiện các luật sư của hãng BMW vẫn đang từ chối vụ khiếu kiện và vẫn chưa có thêm bất cứ bình luận nào về trường hợp này.

Nguyễn Huế

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.