SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Khách hàng bức xúc vì chất lượng bếp Faber và dịch vụ bảo hành

12:32, 12/06/2018
(SHTT) - Mua bếp từ hiệu FABER H2I gần 20 triệu đồng, người dùng mới sử dụng chưa được 1 năm, vẫn còn 1 năm bảo hành nhưng bếp bị hỏng hết lần này đến lần khác và đến hiện tại thì đã không khắc phục được.

Trong trạng thái búc xúc, chị M (KĐT Mỹ Đình, Hà Nội) trình bày với phóng viên Sở hữu trí tuệ về sự việc: Vào ngày 10/6/2017, chị M có mua một bếp từ hiệu FABER H2I với giá 19,5 triệu đồng, với thời gian bảo hành hai năm tại 1 cửa hàng đại lý của công ty.

bep faber

 Nhãn hiệu bếp từ Faber (ảnh: internet)

Thời gian đầu bếp hoạt động bình thường. Tới ngày 06/9/2017, bếp đột nhiên bị hỏng (lần 1 - PV). Trung tâm bảo hành SENA Việt Nam đã tiến hành kiểm tra và thông báo lỗi do đèn công suất, sau khi được thay linh kiện bếp đã sử dụng được. Sau đó, tới tháng 02/2018, bếp lại bị trục trặc (lần 2). Do sát Tết Nguyên Đán nên Trung tâm không thể thực hiện bảo hành được, chị M buộc phải mang ra tiệm sửa. Ngời thợ sửa bếp cho  chị M thông báo là bếp đã bị thay đèn công suất, phát hiện đã có điểm hàn mạch.

bep faber 1

 Chiếc bếp FABER H2I chị M mua với giá 19,5 triệu đồng, hiện nay hỏng không dùng được (Ảnh: bạn đọc cung cấp)

Sử dụng không được bao lâu, sang tháng 3/2018, bếp FABER H2I của chị M lại bị hỏng (lần 3). Nhân viên của Trung tâm bảo hành SENA đã mang bếp về sửa và bếp lại hoạt động bình thường. Tới tháng 5/2018, bếp bị trục trặc lần thứ 4, sau khi sửa chữa và hoạt động lại thì được chừng 1 tuần, bếp tiếp tục gặp sự cố (lần 5). Lần này, nhân viên Trung tâm nói rằng bếp hỏng không khắc phục được, đề nghị gia đình trả cho Trung tâm 15 triệu đồng thì Trung tâm sẽ thu hồi bếp đang dùng và cấp cho gia đình bếp mới cùng loại với bếp đang dùng.

“Tôi đã không đồng ý và vào khoảng 15h00 ngày 25/5/2018, gia đình tôi đã cử người am hiểu về điện tử đến làm việc với Trung tâm bảo hành. Tại đây, nhân viên kỹ thuật của Trung tâm cũng đã phải thừa nhận là bếp bị lỗi”, Chị M.cho biết.

Không đồng ý với đề xuất của Trung tâm bảo hành là sẽ cấp bếp mới cho chị M, thu hồi bếp cũ nếu gia đình bù đắp khoản chi phí 15 triệu đồng, chị M cho rằng: "Đề nghị nêu trên là không phù hợp vì bếp đã bị lỗi khi sử dụng chưa được 3 tháng (mua ngày 10/6/2017, đến ngày 06/9/2017 bếp đã bị hỏng, phải thay tụ công suất). Sau 3 lần hỏng, gia đình tôi mới làm vỡ mặt kính của bếp nên Trung tâm cho rằng do nước vào bị hỏng là không phù hợp. Mặt khác, chúng tôi đã gắn keo vào vết vỡ để nước không rỉ xuống được. Chúng tôi cũng hạn chế sử dụng ô bếp ở khu vực gần điểm vỡ đó”.

“Ngày 28/5/2018, Trung tâm gọi điện lại yêu cầu gia đình tôi chịu mất 15 triệu đồng thì Trung tâm thu hồi bếp cũ và cấp cho gia đình tôi bếp mới. Gia đình tôi không đồng ý và đến ngày 29/5/2018, Trung tâm đã mang bếp trả lại cho gia đình chúng tôi" chị M bức xúc cho biết.

Như vậy, sau chưa đầy một năm kể từ ngày mua (chưa được 1/2 thời gian bảo hành), bếp bị lỗi không sửa được, thì trách nhiệm của nhà sản xuất như thế nào? Nhà sản xuất có thu hồi sản phẩm lỗi hay không? Hay để người tiêu dùng phải gánh chịu sản phẩm lỗi đó?

Faber là một thương hiệu nổi tiếng của Ý. Tại Việt Nam, các hàng hóa này được nhập khẩu và phân phối bởi Công ty TNHH SENA Việt Nam. Sự việc của chị M khiến nhiều người bất ngờ và đặt ra dấu hỏi lớn về chất lượng bếp thương hiệu FABER và dịch vụ bảo hành của Trung tâm bảo hành SENA Việt Nam.

Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin về sự việc.

Phạm Tài – Bắc Hiệp

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...