SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Kem làm trắng da có chứa thủy ngân – chất độc có thể gây quái thai 

07:13, 20/11/2018
Nếu những cô gái phương Tây ra sức tắm nắng để có làn ra nâu khỏe mạnh thì người phương Đông lại thích làn da trắng nõn nà. Vì thế những loại kem trắng da chưa bao giờ hết hot. Nhưng ở Bangladesh người ta tìm thấy 50 % các loại kem làm trắng có hàm lượng thủy ngân vượt mức cho phép là 1ppm.

Khi nghiên cứu về các loại kem trắng da, những nhà nghiên cứu trong nhóm  Zero Mercury đã tiến hành mua hơn 300 loại kem làm trắng da từ 22 quốc gia trên toàn cầu. Kết quả cho thấy có tới 10 % trong số đó có hàm lượng thủy ngân vượt mức cho phép. Riêng ở Bangladesh có 2 mẫu kem làm trắng da vi phạm về hàm lượng thủy ngân. 

Nếu bạn đang dùng các loại mỹ phẩm từ Pakistan như Goree Beauty Cream, Lycopene và Due; các loại thực phẩm từ Đài Loan như tổ yến, trứng trắng, anh đào, trà xanh làm kem chống tàn nhang hay New Beauty White Cream từ Trung Quốc…thì nên cẩn thận bởi chúng cũng phát hiện là có hàm lượng thủy ngân đủ để gây độc cho con người. 

Nhiều loại kem làm trắng có chứa thủy ngân có thể gây ngộ độc cho người sử dụng

Thủy ngân vốn là chất độc hại cho cơ thể con người, nó có thể làm tổn thương nội tạng đồng thời có thể gây quái thai. Loại chất này tiềm ẩn quá nhiêu nguy cơ đối với sự phát triển tương lai của toàn nhân loại.  Trước mắt, các loại kem làm trắng da có chứa thủy ngân ở trên sẽ khiến cho người sử dụng nổi những ban đỏ trên da. Da ban đầu có thể đổi màu sang trắng hơn tuy nhiên đó là màu trắng không tự nhiên, sau vài lần sẽ bị phồng rộp và tổn thương nặng lỗ chân lông. Da bạn sẽ không có được sự mịn màng, tràn đầy sức sống.

Tuy nhiên đấy chưa phải là tất cả những gì có thể xảy ra. Bởi, mặc dù kem làm trắng da chỉ được bôi trên bề mặt da nhưng nó ngấm vào da và tác động trực tiếp lên hệ tiêu hóa – hệ tuần hoàn của con người. Việc các loại kem trắng da hiện nay có chứa thủy ngân lưu hành trên thị trường không chỉ để lại gánh nặng về mặt sức khỏe mà còn là hệ lụy lâu dài về môi trường. 

Vì vậy khi dùng bất cứ loại kem làm trắng da nào bạn cũng nên tìm hiểu về thành phần cấu thành lên nó, truy xuất được nguồn gốc và sự uy tín của nhãn hàng. Các sản phẩm mỹ phẩm phải là sản phẩm lành tính, đừng nhìn vào giá tiền và sự quảng cáo mà quyết định nhãn hàng bởi đôi khi điều đó sẽ làm hại làn da của bạn. Đừng bất chấp để có làn da trắng bởi có ngày bạn sẽ phải trả giá bằng chính tính mạng của mình.
 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Media 1 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện chất cấm Sibutramin trong sản phẩm giảm cân Detox Táo.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doang vàng trên địa bàn, mới đây, Cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện thêm số lượng lớn trang sức được bày bán có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Liên kết hữu ích