SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Kẻ đánh gãy mũi bác khi đang cấp cứu khai gì tại cơ quan công an?

06:48, 28/12/2017
(SHTT) - Cho rằng bác sĩ cấp cứu chậm, Doanh đã dùng tay phải đấm liên tiếp vào mặt bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa.

 Ngày 27/12, trao đổi với  PV báo Người Đưa Tin, Thượng tá Bùi Đức Thịnh – Trưởng Công an huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình cho biết: “Cơ quan CSĐT, Công an huyện Đông Hưng vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng đã có hành vi đánh trọng thương bác sỹ Đỗ Chính Nghĩa thuộc trung tâm Cấp cứu 115 tỉnh Thái Bình”.

Cụ thể, đối tượng đã hành hung bác sỹ Nghĩa là Đặng Xuân Doanh (SN 1989, trú tại thôn Đông Thượng Liệt, xã Đông Tân, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình).

Theo tài liệu điều tra ban đầu của cơ quan công an, Doanh khai nhận, vào khoảng 18h ngày 25/12, Doanh cùng Đặng Xuân Dự (em trai Doanh) và nhóm bạn gồm: Cường, Duy, ngồi ăn cơm, uống rượu tại nhà Duy (tại xã Đông Tân). Sau đó, cả nhóm đi ra quán bia Hưng Tuân ở cùng thôn ngồi uống tiếp.

Trong quá trình uống bia, Dự lấy xe máy của Duy đi về hướng thôn Châu Giang (xã Đông Phong, huyện Đông Hưng). Khoảng 5 phút sau, Doanh nhận được điện thoại báo Dự bị tai nạn ở QL39, thuộc địa phận thôn Lại Xá, xã Đông Tân.

Doanh và Duy đã đi xe máy đến hiện trường. Dự bị tai nạn được khoảng 10 phút thì có xe cấp cứu của trung tâm Cấp cứu 115 đến. Khi bác sĩ Nghĩa đang lấy dụng cụ để sơ cứu cho Dự thì Doanh yêu cầu đưa Dự lên cáng và chuyển lên bệnh viện. Cho rằng bác sĩ cấp cứu chậm, Doanh đã dùng tay phải đấm liên tiếp vào mặt bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa.

bcs-1514288323-9137-1514288378_500x300

 Kẻ đánh gãy mũi bác khi đang cấp cứu khai gì tại cơ quan công an?

Liên quan đến vụ việc, Bộ Y tế đã gửi công văn đến Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công An, ngày 27/12, yêu cầu điều tra làm rõ vụ việc.  "Phải xử lý nghiêm người hành hung y bác sĩ để nhân viên y tế yên tâm làm việc, đặc biệt là khi cấp cứu tai nạn ngoại viện", Bộ Y tế nêu quan điểm. 

Báo Người Lao Động đưa tin, khoảng 20 giờ 50 phút ngày 25/12, Trung tâm Cấp cứu 115 có tiếp nhận cuộc gọi từ y sĩ Ý (đang công tác tại Trạm Y tế xã Đông Tân, huyện Đông Hưng) thông báo có một vụ tai nạn giao thông xảy ra tại địa bàn xã và đề nghị đưa một xe cấp cứu 115 đến để cấp cứu đưa nạn nhân đến bệnh viện.

Ngay sau đó, Trung tâm đã điều động kíp cấp cứu gồm bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa và lái xe Đào Văn Hoàng khẩn trương đến hiện trường, đồng thời trực điều hành gọi điện thoại cho y sĩ Ý, yêu cầu nhân viên Trạm y tế xã ra sơ cứu cho bệnh nhân trong thời gian chờ xe cấp cứu đến.

Đến khoảng 21 giờ 10, xe cấp cứu của Trung tâm có mặt tại hiện trường và thời điểm này đã có rất đông người dân xúm quanh nạn nhân đang nằm đau đớn bên vệ đường.

Bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa cho biết sau khi có mặt tại hiện trường đã tiến hành khám, chẩn đoán cho nam thanh niên gặp tai nạn là anh Đặng Xuân Dự (22 tuổi, trú tại xã Đông Tân, huyện Đông Hưng), bị gãy hở xương cẳng chân, đang trong tình trạng đau đớn nên phải tiến hành giảm đau, băng vô khuẩn và băng nẹp cố định mới có thể di chuyển bệnh nhân. Tuy nhiên, lúc này có người tự xưng là người nhà của nạn nhân yêu cầu kịp trực phải đưa nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh ngay.

Khi thấy vị bác sĩ này quay lại cạnh cửa xe cấp cứu lấy thuốc Morphine giảm đau để tiêm cho nạn nhân, lái xe Hoàng cũng đồng thời lấy cáng và dụng cụ băng nẹp ở cửa sau xe thì bất ngờ người thanh niên xưng là người nhà nạn nhân lao đến đấm liên tiếp vào vùng mặt, mắt và mũi khiến bác sĩ Nghĩa bị gãy cả kính.

Mặc dù bị hành hung song bác sĩ Nghĩa vẫn tiếp tục tập trung làm các trình tự cấp cứu, nẹp cố định cho bệnh nhân xong, sau đó cùng kíp cấp cứu vận đưa bệnh nhân lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Theo Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 tỉnh Thái Bình, bác sĩ Nghĩa bị gãy xương sống mũi, chấn thương sưng nề mặt, vùng mắt trái và bị xước giác mạc, sưng nề vùng trán, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Linh Hoàng (t/h)

Tin khác

Pháp luật 9 giờ trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng tâm lý tiếc của của nạn nhân, tội phạm mạng thời gian gần đây đã tạo những nội dung giả mạo Cục An ninh mạng hoặc cơ quan chức năng hỗ trợ người dân lấy lại tiền bị lừa đảo trực tuyến.