SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

John McCain đi bộ leo núi sau khi bị chẩn đoán ung thư não

06:30, 27/07/2017
(SHTT) - Con gái thượng nghị sĩ Mỹ John McCain mới đây đã cập nhật tình hình sức khỏe của cha qua bức ảnh hai người cùng đi bộ leo núi ở Arizona.
CON GAI

Bức ảnh do con gái thượng nghị sĩ John McCain đăng trên mạng xã hội Twitter. Ảnh: Twitter. 

"Chuyến đi bộ leo núi tuyệt vời cùng cha sáng nay. Cảm ơn tất cả mọi người vì những lời chúc tốt đẹp", CBS News dẫn lời Meghan McCain, con gái thượng nghị sĩ Mỹ John McCain, viết trên mạng xã hội Twitter, đăng kèm bức ảnh hai người trong trang phục leo núi, ngồi trên chiếc ghế dài, cùng ngắm nhìn phong cảnh.

Thượng nghị sĩ lão thành Mỹ John McCain, ứng viên đề cử tổng thống Cộng hòa Mỹ năm 2008 vừa bị chẩn đoán ung thư não, văn phòng của ông cho biết ngày 19/7. Ông được phẫu thuật vào ngày 14/7, đang hồi phục dần tại nhà riêng ở bang Arizona.

Kết quả sinh thiết cho thấy khối u trong não ông nguy hiểm cấp độ IV, hàng ác tính nhất, có thể lan nhanh chóng ra các phần khác của não. Phương pháp trị liệu các bác sĩ sử dụng với ông là kết hợp hóa trị và xạ trị. Trước đây ông McCain từng có tiền sử ung thư, từng 3 lần phải giải phẫu cắt bỏ các khối u ác tính không xâm lấn.

Đây không phải lần đầu tiên ông McCain đối mặt với căn bệnh ung thư. Ông từng 3 lần phải phẫu thuật loại bỏ các mảng u tế bào hắc tố trên da vào các năm 1993, 2000 và 2002.

Sinh năm 1936, John McCain là thượng nghị sĩ thâm niên dày dặn, đại diện bang Arizona và hiện là chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ. Ông từng là lính tham chiến tại Việt Nam và sau đó trở thành một trong những người đi đầu vận động bình thường hóa quan hệ Việt - Mỹ.

Ông McCain cũng từng ra tranh cử tổng thống năm 2000 và 2008. Vào năm 2008, ông trở thành ứng viên tổng thống đại diện cho đảng Cộng hòa nhưng sau đó thất bại trước Barack Obama.

Hải Yến (t/h)

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Đó là ý kiến được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đặc biệt nhấn mạnh trong buổi làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045" diễn ra hôm 22/4 vừa qua.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là nền tảng, động lực tạo đột phá cho sự phát triển, tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế, ngày 5/2/2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TU về chuyển đổi số toàn diện tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 22/4, Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) đã trao 100 suất học bổng toàn phần trị giá 6 tỷ đồng cho các em học sinh trường THPT Cẩm Thủy 1, THPT Cẩm Thủy 2, tỉnh Thanh Hóa.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn về việc tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.
Tin tức 22 giờ trước
Giải bóng đá khối sở hữu trí tuệ phía Nam lần thứ 11 năm 2024 đã để lại nhiều ấn tượng với những trận tranh đấu kịch tính.