SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

iPhone XS Max nhái giá chỉ 2,5 triệu đồng có gì khác biệt?

15:20, 30/09/2018
(SHTT) - iPhone XS Max và iPhone XS đang là 2 siêu phẩm "làm mưa làm gió" của Apple. Cũng chính vì sức hút vậy mà trên thị trường đang xuất hiện tràn lan iPhone XS Max nhái với giá chỉ 2,5 triệu đồng.

Sau khi iPhone XSiPhone XS Max chính thức lên kệ, một số mẫu máy “nhái" theo những chiếc điện thoại mới của Apple cũng nóng lên. Thoạt nhìn, những chiếc iPhone XS và XS Max “nhái” có ngoại hình khá tương đồng với điện thoại của Apple. Dù vậy, khi thực sự trải nghiệm, người dùng có thể dễ dàng nhận ra lý do vì sao nó lại có giá chỉ khoảng 2,5 triệu đồng.

Tại Việt Nam, một số thiết bị với tên gọi như "iPhone Xs Đài Loan", "iPhone Xs Max Đài Loan loại một", "iPhone Xs Hong Kong" hay "iPhone Xs Singapore" đang được rao bán. Điểm chung của những thiết bị này là có thiết kế na ná Xs Max của Apple về kích thước, màn hình "tai thỏ", các phím bấm vật lý, cổng Lightning... Không những thế, giao diện máy, biểu tượng (icon) hay thao tác vuốt cũng bị bắt chước và thậm chí một số mẫu còn có cả sạc không dây.

iphone xs max nhai

 Mẫu smartphone nhái có thiết kế tương tự iPhone Xs Max của Apple nhưng kém hoàn thiện. Ảnh: VnExpress

Tuy nhiên, thiết kế của những chiếc điện thoại nhái này khá thô, phần mặt lưng được làm bằng nhựa thay vì kính, khung thép dễ trầy xước, vẫn có kẽ hở lớn giữa các mối nối khiến độ hoàn thiện không cao, phím bấm xộc xệch và rất khó bấm. Bên cạnh đó, viền màn hình cũng dày, nhất là phần phía dưới đuôi máy.

Còn lại các vị trí phím cứng như nút nguồn, tăng giảm âm lượng, loa ngoài hay cổng sạc Lightning trên máy đều được làm giống như phiên bản thật, nhưng khi trải nghiệm các phím cứng trên máy cho cảm giác không chắc chắn và khả năng đàn hồi rất kém.

Bên cạnh đó, các máy này còn hiển thị những thông số như Ram 4GB, bộ nhớ trong 64GB, camara kép, màn hình 6.5in với độ phân giải HD 1.280X720.

Tuy nhiên, thực tế các loại máy này RAM chỉ từ 1 đến 2GB, bộ nhớ trong cao nhất chỉ 16GB và camera thiết kế bề ngoài giống dạng kép nhưng chỉ là camera đơn cùng độ phân giải chỉ 5 megapixel, ảnh chụp rất xấu vì tính năng nhận diện khuôn mặt kém. 

iphone xs max nhai 1

 

Trong khi đó, giao diện máy tuy giống iOS nhưng thực tế chạy Andoid bản cũ, chủ yếu 7.0 Nougat. Khi truy cập App Store, máy sẽ yêu cầu đăng nhập bằng tài khoản Google, sau đó vào cửa hàng Play Store để tải ứng dụng.

Theo chia sẻ của một cửa hàng chuyên phân phối các thiết bị di động, những chiếc điện thoại “nhái” iPhone kiểu này được đưa về Việt Nam từ thị trường Trung Quốc. Chúng thậm chí còn được bán ra sớm hơn những chiếc điện thoại của Apple bởi thực tế là hàng “nhái” và có thể đã được thực hiện trước khi Apple ra mắt sản phẩm khá lâu dựa trên những tin đồn rò rỉ.

Các chuyên gia cảnh báo người dùng không nên mua các loại điện thoại nhái giá rẻ này vì chưa qua các khâu kiểm tra chất lượng, các linh kiện được sản xuất không an toàn, thậm chí ẩn chứa nguy cơ từ hóa chất độc hại cũng như tình trạng cháy nổ vô cùng nguy hiểm.

Hà Linh (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Chiều 28/3 vừa qua, tại Siêu thị Trung Vân, địa chỉ Khối 2A, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An do ông Nguyễn Đình Thành làm chủ, lực lượng QLTT đã phát hiện lô dao cạo râu có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gillete. Đây là nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Đội QLTT số 6, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng vừa tiến hành kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.