SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

iPhone XR bị cắt sản xuất do mức cầu kém

07:20, 06/11/2018
(SHTT) - Mới đây, Apple đã gửi thông báo tới đối tác gồm có Foxconn, Pegatron và Wistron - các hãng lắp ráp hợp tác sản xuất iPhone ngưng dây truyền sản xuất iPhone XR dù mẫu điện thoại này mới chỉ tới tay khách hàng được một tháng.

Theo thông tin mới nhất từ trang tin Reuters, mới đây hãng Apple đã chính thức gửi đi thông báo tới 2 nhà lắp ráp smartphone cùng hợp tác là Foxconn và Pegatron tạm dừng kế hoạch sản xuất thêm iPhone XR - thiết bị vừa mới được bán ra hôm 26/10 vừa qua.

Công ty cũng đã thông báo tới nhà lắp ráp ở quy mô nhỏ hơn là Wistron, sẽ không đặt hàng sản xuất iPhone XR trong mùa này nữa dù đây là thời gian cao điểm cho các đơn đặt hàng, báo cáo cho biết thêm.   

npatel_180912_2947_0003.0-1-

 

 "Phía Foxconn cho biết, phía công ty đã chuẩn bị 60 dây chuyền lắp ráp cho dòng sản phẩm iPhone XR nhưng gần đây chỉ sử dụng khoảng 45 dây chuyền sản xuất, vì khách hàng Apple không có mức cầu lớn như vậy".

Tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào tháng 9/2018, Apple đã giới thiệu iPhone XR "giá rẻ" với vỏ nhôm, màn hình LCD và được bán sau iPhone XS và XS Max. Trái với những gì "Táo khuyết" mong đợi, iPhone XR không nhận được những phản hồi tích cực từ người dùng khi được bán ra vào ngày 26/10 cho đến nay.

Đây không phải lần đầu tiên "Nhà Táo" phải trải qua chuyện như thế này. 5 năm trước, Apple cũng đã từng phải cắt giảm các đơn đặt hàng sản xuất cho iPhone 5C (cũng là dòng smartphone có chi phí thấp) một tháng sau khi ra mắt, do nhu cầu thấp từ người dùng. Vào tuần trước, Apple cũng đã nhận được những cảnh báo của Phố Wall về doanh thu không đạt kì vọng trong dịp nghỉ lễ sắp tới - thời gian cao điểm dành cho việc mua sắm.

Khi được Reuters liên lạc, Apple đều không có bất cứ phản ứng gì, còn phía 2 nhà lắp ráp Foxconn và Pegatron nói rằng sẽ không có bất cứ bình luận gì về các sản phẩm hay khách hàng cụ thể của mình.

Mai An

Tin khác

Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.