SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

iPhone sắp tới có thể dễ dàng biến đổi thành một chiếc MacBook?

11:15, 27/03/2017
Hãy quên iPhone 8 (hoặc "X" hoặc "Edition" hoặc bất cứ thứ gì sẽ được gọi) sắp ra mắt vào cuối năm nay. Là những người say mê công nghệ, chúng ta muốn biết những gì Apple đang thực hiện trong các phòng thí nghiệm bí mật của "gã khổng lồ công nghệ" này cho tương lai.
iphone-sap-toi-co-the-de-dang-bien-doi-thanh-mot-chiec-macbook-09-.7435

iPhone sắp tới có thể dễ dàng biến đổi thành một chiếc MacBook? 

Một bằng sáng chế mới được công bố hôm 23/3 cho thấy Apple đang khám phá ý tưởng biến iPhone thành một "bộ não" cung cấp nội dung hiển thị và đóng vai trò bộ vi xử lý cho một thiết bị máy tính giống MacBook.

Giống như với tất cả các bằng sáng chế khác của Apple, bằng sáng chế mô tả rất rộng và mơ hồ về cách làm việc và tên gọi của thiết bị mới. Dựa trên hình vẽ trên bằng sáng chế có thể thấy thiết bị mới giống như vỏ máy tính xách tay mỏng (được gọi là "phụ kiện thiết bị") mà không có bộ xử lý.

Thay vào đó, người dùng phải đặt một "điện thoại thông minh, máy nghe nhạc, máy tính bảng hoặc thiết bị máy tính xách tay khác" vào thiết bị phụ trợ để cấp năng lượng, nội dung hiển thị thiết bị trên.

Thiết bị phụ trợ có thể cung cấp các tài nguyên xử lý phụ trợ, như một bộ xử lý đồ họa (GPU), hoặc các tài nguyên xử lý khác có thể hỗ trợ chức năng của một máy tính xách tay.

iphone-sap-toi-co-the-de-dang-bien-doi-thanh-mot-chiec-macbook-10-.0154

 

Bằng sáng chế đi kèm với hai minh họa khác nhau cho thấy cách làm việc giữa thiết bị mới với điện thoại và máy tính bảng. Đối với điện thoại, trên thiết bị mới có thể có một ô để đặt chiếc điện thoại vào thay cho một trackpad (bàn rê chuột). Còn khi làm việc với máy tính bảng, thiết bị mới sẽ hoạt động như một phụ kiện bàn phím và chiếc máy tính bảng sẽ là màn hình hiển thị.

Mặc dù bằng sáng chế khá mơ hồ về ứng dụng cụ thể của thiết bị mới, nhưng không khó để chúng ta tưởng tượng ra thiết bị trên thực tế nếu chúng được sản xuất.

Ví dụ, thay vì sử dụng Wi-Fi và Bluetooth để thực hiện "các thao tác" kết nối giữa các thiết bị iOS và MacOS, người dùng chỉ cần có thể đặt điện thoại hoặc máy tính bảng vào vỏ MacBook và truy cập vào tất cả dữ liệu của điện thoại, máy tính bảng với lợi ích của một màn hình lớn hơn, bàn phím và trackpad. Hay nói cách khác, thiết bị mới sẽ hoạt động như một chiếc dock (đế) kết hợp tính năng adapter (bộ chuyển đổi) đặc biệt.

Thực ra, ý tưởng biến điện thoại thông minh hay máy tính bảng thành "linh hồn" của một chiếc máy tính đã được nhiều hãng công nghệ lớn khác triển khai thành hiện thực.

Có thể kể đến những cái tên như Microsoft với phụ kiện có tên gọi Continuum cho phép nối điện thoại thông minh Lumia 950 và Lumia 950 XL, chuyển giao diện điện thoại thành môi trường desktop khi kết nối màn hình. Motorola đã thử ý tưởng này với Atrix 4G và đế cắm máy tính xách tay vào năm 2011 trong khi Asus đã cố gắng để mọi người đưa điện thoại của họ vào máy tính bảng.

Ngoài ra còn một loạt các hãng phụ kiện, ứng dụng di động cho ra những phụ kiện cho phép biến những chiếc điện thoại Android thành "linh hồn" của một chiếc máy tính để bàn.

Theo laodongthudo.vn

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.