SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

iPhone 8 sẽ có mặt sau giống hệt iPhone đời đầu?

11:00, 06/04/2017
(SHTT) - Mới đây, hình ảnh mới nhất về iPhone 8 đã được hé lộ. Theo đó, iphone 8 sẽ dụng chất liệu kim loại ở mặt sau giống smartphone đời đầu của Apple.
Screen_Shot_20170405_at_203910

iPhone 8 sẽ có mặt sau giống hệt iPhone đời đầu? Ảnh: Phonearena 

Mới đây, concept iPhone 8 đã được nhà thiết kế Martin Hajek hé lộ. Theo đó, trong lần cải tiến này, iPhone 8 sẽ có màu xám đen, sử dụng chất liệu bằng kim loại giống như những thiết kế đời đầu của Apple.

Được biết, năm 2017,  iPhone 8 sẽ là sản phẩm để Apple kỷ niệm 10 năm xuất hiện của mình. Chính vì vậy mà nó sẽ được trang bị cấu hình và thiết kế vượt trội. Cùng với đó, Apple cũng sẽ cho ra mắt thêm iPhone 7S, tuy nhiên, iPhone 7S theo dự đoán sẽ không có cải tiến gì nhiều so với phiên bản cũ về mặt thiết kế.

Theo hình ảnh trong concept, iPhone 8 sẽ có màu xám đen, về màu sắc này, Apple đã sử dụng trong những thiết kế iPhone đời đầu của mình. Mặt sau của iPhone 8 sẽ được làm bằng kim loại. Theo Martin Hajek người thiết kế concept của iPhone, anh đã liên tưởng tới hình ảnh này khi trò chuyện cùng với những người bạn về xu hướng phát triển của các smarth phone.

iPhone 8 sẽ không có viền, điều đặc biệt là nút home được đưa vào bên trong màn hình cảm ứng. Để thực hiện được điều này, Apple sẽ phải áp dụng công nghệ cảm biến vân tay phía dưới màn hình OLED.

Theo như cconcept này, iPhone 8 chỉ có màu xám đen. Tuy nhiên các "fan" của Apple đang hy vọng vào sự đa dạng về màu sắc của nó. iPhone 8 sự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 9/2017.

Trước đó, Hàng loạt thông tin liên quan đến iPhone 8 cũng được rò rỉ.  Mới đây nhất, các tín đồ iOS lại tiếp tục nhận được tin vui về việc Apple sẽ thay thế bộ cắm sạc cho iPhone 8.

Cụ thể, theo thông tin được đăng tải trên trang World Street Journal, Apple sẽ cho tích hợp cổng USB-C vào cuối dây cáp sạc. Chính vì thế, người dùng cần có bộ sạc và bộ chuyển đổi mới để kết nối giữa điện thoại và máy tính. Nhưng đổi lại, thiết bị sẽ an toàn hơn và giảm nguy cơ cháy nổ. Sự thay đổi này được đánh giá là khá hợp lý.

Về phía nhà phân tích Min-Chi Kuo, người có nguồn thông tin về quá trình sản xuất iPhone thì khẳng định giắc cắm USB-C giúp năng lượng được truyền đi nhanh hơn giắc USB cũ, vì vậy điện thoại được sạc nhanh hơn.

Trên diễn đàn MacRumors, ông Kuo cho hay cả ba mẫu Iphone mới ra năm 2017 này đều được hỗ trợ thêm chức năng sạc nhanh thông qua công nghệ Type-C Power Delivery. Mục tiêu mà Apple hướng tới khi sử dụng công nghệ này chính là đảm bảo an toàn cho thiết bị và truyền dữ liệu ổn định trong suốt quá trình sạc pin nhanh.

Nhà phân tích này cũng cho biết thêm rằng: “Để đạt được mục tiêu đó, Apple nên áp dụng những giải pháp như Quản lý điện năng của TI và chip vận chuyển năng lượng của Cypress. Chúng tôi cũng nhận thấy tốc độ sạc pin của phiên bản điện thoại màn hình OLED nhanh hơn nhờ vào thiết kế hình chữ L với 2 lớp vỏ”.

Như vậy, với những thông tin được tiết lộ thì người dùng có cơ sở để hy vọng vào một siêu phẩm cao cấp có nhiều tính năng hấp dẫn. Theo thông báo, Iphone sẽ cho ra mắt 2 phiên bản mới. 1 phiên bản sẽ có tạo hình thiên về dòng Iphone truyền thống như Iphone 7s vs 7s Plus. Phiên bản còn lại sẽ được tái thiết kế hoàn toàn với nhiều đặc điểm mới, ví dụ như được trang bị màn hình OLED.

PV (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Liên kết hữu ích