SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Iphone 8 được tích hợp cổng sạc nhanh

07:03, 08/03/2017
(SHTT) – Apple đã tiết lộ thêm nhiều thông tin mới về iPhone 8. Theo đó, model cao cấp này sẽ có cổng sạc mới giúp sạc pin nhanh chỉ trong vài phút thay vì mất nhiều giờ như trước.

Siêu phẩm iPhone 8 của Apple đang nhận được sự quan tâm lớn của các chuyên gia công nghệ. Hàng loạt thông tin liên quan đến model này cũng dần được rò rỉ. Mới đây nhất, các tín đồ iOS lại tiếp tục nhận được tin vui về việc Apple sẽ thay thế bộ cắm sạc cho iPhone 8.

Cụ thể, theo thông tin được đăng tải trên trang World Street Journal, Apple sẽ cho tích hợp cổng USB-C vào cuối dây cáp sạc. Chính vì thế, người dùng cần có bộ sạc và bộ chuyển đổi mới để kết nối giữa điện thoại và máy tính. Nhưng đổi lại, thiết bị sẽ an toàn hơn và giảm nguy cơ cháy nổ. Sự thay đổi này được đánh giá là khá hợp lý.

iphone 8 duoc tich hop cong sac nhanh

 Iphone 8 được tích hợp cổng sạc nhanh

Về phía nhà phân tích Min-Chi Kuo, người có nguồn thông tin về quá trình sản xuất iPhone thì khẳng định giắc cắm USB-C giúp năng lượng được truyền đi nhanh hơn giắc USB cũ, vì vậy điện thoại được sạc nhanh hơn.

Trên diễn đàn MacRumors, ông Kuo cho hay cả ba mẫu Iphone mới ra năm 2017 này đều được hỗ trợ thêm chức năng sạc nhanh thông qua công nghệ Type-C Power Delivery. Mục tiêu mà Apple hướng tới khi sử dụng công nghệ này chính là đảm bảo an toàn cho thiết bị và truyền dữ liệu ổn định trong suốt quá trình sạc pin nhanh.

Nhà phân tích này cũng cho biết thêm rằng: “Để đạt được mục tiêu đó, Apple nên áp dụng những giải pháp như Quản lý điện năng của TI và chip vận chuyển năng lượng của Cypress. Chúng tôi cũng nhận thấy tốc độ sạc pin của phiên bản điện thoại màn hình OLED nhanh hơn nhờ vào thiết kế hình chữ L với 2 lớp vỏ”.

Như vậy với những thông tin được tiết lộ thì người dùng có cơ sở để hy vọng vào một siêu phẩm cao cấp có nhiều tính năng hấp dẫn. Theo thông báo, Iphone sẽ cho ra mắt 2 phiên bản mới. 1 phiên bản sẽ có tạo hình thiên về dòng Iphone truyền thống như Iphone 7s vs 7s Plus. Phiên bản còn lại sẽ được tái thiết kế hoàn toàn với nhiều đặc điểm mới, ví dụ như được trang bị màn hình OLED.

Thư Nguyễn

Tin khác

Khoa học Công nghệ 34 phút trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 37 phút trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Trong bước tiến mới đầy hứa hẹn của ngành công nghệ, một nhóm nghiên cứu tại Đại học Công nghệ và Khoa học Điện tử Trung Quốc (UETC) đã thành công trong việc phát triển hai loại chip trí tuệ nhân tạo (AI) siêu tiết kiệm năng lượng.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Các hacker “mũ trắng” đã sử dụng Flipper Zero, một thiết bị có giá 169 USD (gần 4 triệu VNĐ), cùng bộ phát Wifi để đánh cắp thông tin người dùng và đột nhập thành công vào một chiếc Tesla Model 3.