SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

iPhone 8 được tích hợp cảm ứng ở mặt lưng?

13:58, 12/12/2016
(SHTT) - Iphone mới hoặc có thể iPhone 8 sẽ được Apple khai khác mặt lưng và đưa vào mặt lưng công nghệ cảm ứng. Công nghệ này được mô tả trên bằng sáng chế mới của Apple. Vì vậy người dùng có thể chờ đợi một tính năng thông minh mới của iPhone tương lai.

Mới đây Apple đã đưa ra bằng sáng chế mới và cho thấy sự phát triển công nghệ của hãng này. Cụ thể theo những gì bằng sáng chế mới đưa ra thì có thể thấy cảm ứng sẽ được Apple đặt ở bất kỳ vị trí nào trên chiếc iPhone. 

Như vậy không chỉ mặt trước của iPhone có cảm ứng mà các cạnh bên và thậm chí cả mặt lưng cũng được tích hợp cảm ứng, điều này giúp người dùng có cách tương tác mới với iPhone trong tương lai.

iphone 8 co cam ung o mat sau

 iPhone 8 được tích hợp cảm ứng ở mặt lưng? Ảnh: Conceptphone

Người dùng iPhone sẽ có thể truy cập nhanh các tính năng cần thiết như vuốt ngón tay ở mặt lưng để kích hoạt camera selfi hay có thể tăng giảm âm lượng bằng cách vuốt tay vào mặt bên thay vì ấn nút truyền thống.

Nhờ vậy mà iPhone trong tương lai của Apple sẽ tối giản đến không ngờ vì nó không có bất kỳ phím cứng nào, thậm chí cả nút Home. Cảm ứng ở mặt lưng và màn hình tràn cạnh giúp iPhone như một touchpad trên máy tính. Nếu iPhone 8 thực sự được áp dụng công nghệ này và mang đến trải nghiệm tốt thì nó chính là một đột phá mới trong làng di động thế giới như nhiều năm về trước khi Steve Jobs thành công với mẫu máy iPhone 4 và iPhone 2G.

Đáng chú ý hơn, thời điểm iPhone 8 ra mắt cũng là thời điểm Apple đánh dấu 10 năm kể từ khi chiếc smartphone biểu tượng của quả táo cắn dở ra đời. Chính vì vậy "gã khổng lồ Cupertino" hứa hẹn sẽ mang tới nhiều điều mới mẻ cho thiết bị mang tính dấu mốc này.

Tuy nhiên để sử dụng công nghệ này thì người dùng phải từ bỏ những chiếc bao da, ốp lưng thời trang đồng thời họ cũng phải chịu mức giá sửa chữa iPhone 8 cực kỳ đắt đỏ.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.