SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

iOS 11.0.3 gây thất vọng khi liên tục mắc lỗi

06:53, 25/10/2017
(SHTT) - Mặc dù được ra mắt với mục đích khắc phục những lỗi của iOS 11.0.1 và 11.0.2 nhưng iOS 11.0.3 tiếp tục khiến người dùng thất vọng khi liên tục mắc hàng loạt lỗi mới.

Hơn 1 tháng ra mắt hệ điều hành iOS 11, Apple đã liên tục phải đưa ra tới 3 bản vá lỗi. Bản vá mới nhất 11.0.3 được kỳ vọng là sẽ giúp khắc phục các lỗi trước đó, nhưng đến nay, người dùng Apple đã liên tục phàn nàn về phiên bản này.

Cụ thể, nhiều người dùng cảm thấy thất vọng về hiệu năng của pin. Theo đó, thậm chí chỉ sử dụng với những chức năng thông thường như nghe, gọi, lướt web trong vòng vài tiếng đồng hồ, pin của iPhone đã giảm không phanh. Thậm chí, họ phải sạc điện thoại tới 3 lần/ngày thay vì chỉ 1 lần như trước đó. Apple đã phải tìm cách khắc phục lỗi hao pin từ iOS 11.0.1 đến iOS 11.0.2 và đến giờ là iOS 11.0.3, từ chỗ hiệu năng sử dụng pin chỉ bị giảm sút xuống còn 70% thì nay, con số này đã xuống thấp hơn rất nhiều, có khi chỉ còn 50% chỉ sau một hai giờ đầu.

iOS 11.0.3 gay that vong khi lien tuc mac loi

 iOS 11.0.3 gây thất vọng khi liên tục mắc lỗi

Một số khác gặp hiện tượng treo khi truy cập ứng dụng Lịch và Báo thức. Các lỗi khác như cụm đầu đọc vân tay Touch ID hoạt động cũng không được ổn định, Bluetooth bị lỗi,… cũng được nhắc đến với những tiếng thở dài ngao ngán của người dùng. Đặc biệt hơn, iPhone còn rơi vào tình trạng tự tắt khi người dùng sử dụng iOS 11.0.3. Đó chính là lỗi nghiêm trọng nhất của hệ điều hành này. Một số người dùng xác nhận chiếc iPhone 7 của họ tự tắt nguồn ngay cả khi máy vẫn còn 80% pin. Điều này chưa từng xảy ra cho tới khi cập nhật lên iOS 11 và sau đó là 11.0.3. Tại thời điểm hiện tại, iPhone SE, iPhone 6, 6 Plus, 7 và 7 Plus, thậm chí cả iPhone 8 là những mẫu iPhone đã gặp phải những hiện tượng trên.

Bên cạnh đó, người dùng phải thường xuyên bật wifi thì mới có thể load các nội dung online trên điện thoại. Nếu bật dữ liệu di động, chỉ có iMessage hoạt động, còn các tính năng khác Safari, Reddit và Apple Music thì không. Điều này thực sự là bất tiện với người dùng thường xuyên phải di chuyển.

Hiện Apple chưa đưa ra thêm bất kỳ phản hồi nào về vấn đề này. Còn người dùng thì vẫn tiếp tục hoang mang chờ đợi một bản cập nhật khác hoàn thiện hơn. Nhiều chuyên gia dự đoán, có thể sẽ xuất hiện iOS 11.0.4 trong vài ngày tới, đưa phiên bản này đạt mức kỷ lục 5 lần vá lỗi trong 1 tháng.

Minh Tú

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.