SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Indonesia: Động đất 7 độ richter kèm dư chấn khiến ít nhất 82 người thiệt mạng

11:10, 06/08/2018
(SHTT) - Chỉ sau cơn địa chấn, các vùng đảo nghỉ dưỡng nổi tiếng như Bali và Lombok đã trở nên hoang tàn và tràn đầy tang thương. Đã có ít nhất 82 trường hợp bị thiệt mạng ngay tại khu vực xảy ra động đất do các vật nặng từ các công trình đổ sập rơi vào người.

Trận động đất mạnh xảy ra trên đảo Bali và đảo Lombok vào tối ngày 5/8 khi hầu hết các cư dân và du khách trong các khu vực này đang ở trong nhà, khách sạn và nhà hàng.

dongdat2

 

dongdat3

 

Cơn địa chấn bất ngờ với độ mạnh 7 độ richter ở độ sâu 31km kèm dư chấn với độ mạnh 4,3 - 5,4 độ richter tại địa điểm gần Loloan đã khiến ít nhất 82 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương trong khu vực đảo Lombok và phía tây đảo Bali. Ngoài ra, các công trình xây dựng và nhà ở tại hai hòn đảo nổi tiếng này cũng bị hư hại nghiêm trọng. 

Hệ thống Cảnh báo sớm Sóng thần của Indonesia đã ra cảnh báo sóng thần, nhưng sau đó hủy bỏ.

dongdat4

 

Hiện tại, các nhân viên chức năng đang hỗ trợ người dân thu dọn hậu quả trận thiên tai đồng thời, các bệnh viện trong khu vực cũng đang dốc hết sức thực hiện công tác điều trị và phục hồi sức khỏe cho các nạn nhân trong trận động đất.

dongdat5

 

Bộ Du lịch Indonesia đã ra thông cáo khẳng định không có du khách nào "bị thương hoặc bị ảnh hưởng" bởi động đất.

data=ML7Jjlry_Z8mDp6pDtsfB4crT3UBfyyYlVf0OD0YphTNm23Wy-ez9q89CPJwv7fZSpVGAUgr4sB-oNvhcpiyvs1VureczYR44nl4y3ZNnHUKZTUJgRM39Z8MF6xIybpFep9ed9B9MLbEZQYky2SHeWrhNMVJv-h8hZ7yazTg4a7zEORfSQQxyLRaVlr9inc0mp_-aRAuLrq

 

Trước đó hơn 1 tuần, vào ngày 29/7, Lombok đã hứng chịu trận động đất cường độ 6,4 độ richter khiến 17 người thiệt mạng hàng trăm người bị thương.

Mai An (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 23 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.