SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Ikea thu hồi hàng triệu tủ quần áo sau sự cố khiến trẻ tử vong

16:00, 24/10/2017
(SHTT) - Theo đó, đã có ít nhất 7 đứa trẻ tử vong do những chiếc tủ quần áo của Ikea. Trong đó, có 4 trường hợp tử vong liên quan đến dòng sản phẩm Malm của hãng đồ nội thất Thụy Điển này.

Xuất phát từ cái chết của một em bé mới biết đi vào ngày 24/5, hàng loạt thông tin khác cũng được công bố lần đầu tiên trong tuần này. Theo đó, đã có ít nhất  7 đứa trẻ tử vong do những chiếc tủ quần áo của Ikea. Trong đó, có 4 trường hợp tử vong liên quan đến dòng sản phẩm Malm của hãng đồ nội thất Thụy Điển này.

Trước đó, Ikea cũng đã từng thực hiện một đợt triệu hồi vào tháng 6/2016. Tuy nhiên, những sự cố gần đây được "phát giác" làm người tiêu dùng không khỏi nghi ngờ về hiệu quả của đợt triệu hồi này trong khi công ty này đã cung cấp sản phẩm cho khoảng 30 triệu người tiêu dùng trong đó có dòng sản phẩm Malm.

Luật sư của gia đình em bé gặp nạn, ông Alan Feldman, cho biết rằng gia đình Dudeks có thể sẽ kiện Ikea. Dudeks không biết gì về việc thu hồi trước đó, mặc dù nó áp dụng cho tủ quần áo mà họ đã đặt trong phòng của bé Jozef.

la-1508532227-gfay3eg2e8-snap-image

Ikea thu hồi hàng triệu tủ quần áo sau sự cố khiến trẻ tử vong 

"Điều làm cho cái chết này trở nên đau lòng hơn là việc năm ngoái, cái gọi là thu hồi lại được Ikea công khai kém và không có hiệu quả trong việc đưa các tủ quần áo khiếm khuyết ra khỏi phòng ngủ của trẻ em.” Luật sư Feldman nói.

Mới đây, phía Ikea cũng đã bày tỏ sự chia buồn với gia đình. Cùng với đó, Ikea cũng đã tiếp tục thúc đẩy việc triệu hồi vào năm nay, chiến dịch gần đây nhất diễn ra vào mùa hè.

"Cuộc điều tra ban đầu chỉ ra rằng chiếc tủ liên quan đến vụ việc này đã không được gắn chặt vào tường".

"Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để thu hút sự tham gia của người tiêu dùng dễ dàng nhất có thể".

Năm ngoái, công ty luật Feldman Shepherd Wohlgelernter Tanner Weinstock Dodig đã giành được một khoản thanh toán 50 triệu đô la cho ba gia đình khác mà con của họ đã chết vì bị đồ nội thất Malm đè bẹp.

Theo Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ (CPSC) ít nhất có bốn trẻ em đã chết và 41 người đã bị thương do những chiếc tủ Malm, những chiếc tủ khác của Ikea cũng đã gây ra 3 ca tử vong và 19 ca tử vong.

Vào thời điểm thu hồi, CPSC cho biết những chiếc tủ không phù hợp đã đặt ra một mối nguy hiểm nghiêm trọng và có thể dẫn đến tử vong hoặc thương tích nghiêm trọng cho trẻ em.

Khách hàng đã mua tủ quần áo có thể mang trả lại chúng tại bất kỳ cửa hàng Ikea nào. Công ty cũng cung cấp bộ dụng cụ treo tường miễn phí cho những người chọn để giữ tủ quần áo, cũng như hỗ trợ treo tủ.

Công ty này cũng cho biết các tủ quần áo đã được thiết kế lại nhằm đảm bảo các yêu cầu an toàn tự nguyện được Hoa Kỳ quy định.

Mới đây, nhà bán lẻ hàng đầu nước Anh, Boots đã kêu gọi một cuộc thu hồi khẩn cấp với sản phẩm núm vú cho trẻ sơ sinh Boots Baby Soothers. Nguyên nhân được xác định là do sản phẩm bị lỗi trong khâu sản xuất nên có thể gây mất an toàn cho trẻ.

thu-hoi-so-luong-lon-num-vu-tre-so-sinh-0844

 Khẩn cấp thu hồi số lượng lớn núm vú cho trẻ sơ sinh do lỗi sản xuất 

Cụ thể, hệ thống cửa hàng của Boots đã đưa ra thông báo khẩn cấp, cảnh báo các bậc phụ huynh ngừng sử dụng 2 sản phẩm núm vú trẻ sơ sinh Boots Baby Soothers của hãng này. Một trong hai loại núm vú bị thu hồi được khuyến cáo dành cho trẻ sơ sinh từ 0 đến 6 tháng tuổi. Loại còn lại dành cho trẻ sơ sinh trên sáu tháng.

Đại diện hãng Boots cho hay sau khi dây chuyền sản xuất phát hiện ra sản phẩm có thể bị lỗi, công ty đã quyết định thu hồi toàn bộ sản phẩm để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ. Khách hàng đang được kêu gọi trả lại các sản phẩm lỗi cho cửa hàng Boots và sẽ được hoàn lại tiền hoặc thay thế bằng một sản phẩm khác.

Cùng với dòng thông báo thu hồi, đại diện hãng Boots cũng gửi lời xin lỗi tới các khách hàng luôn ủng hộ sản phẩm của họ: "Chúng tôi xin lỗi vì sự cố trên. Nếu khách hàng có thêm bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào, hãy để lại tin nhắn, gọi cho Bộ phận Chăm sóc Khách hàng Boots hoặc nói chuyện với đội lưu trữ Boots tại địa phương".

Hà Anh (t/h)

 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Liên kết hữu ích