SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

IKEA mở cửa hàng ở Việt Nam: Người tiêu dùng Việt háo hức

06:50, 12/10/2017
(SHTT) - Theo kế hoạch, cửa hàng đầu tiên của Ikea ở Nam Mỹ sẽ được mở cửa trong vòng 5 năm tới, cùng khung thời gian mà Ikea đã đặt mục tiêu cho kế hoạch vào thị trường Việt Nam và Philippines.
IKEA DEN VIET NAM

IKEA mở cửa hàng ở Việt Nam: Người tiêu dùng Việt háo hức 

IKEA đang lên kế hoạch mở rộng hiện diện tại khu vực Đông Nam Á và gia nhập thị trường Nam Mỹ để hiện thực hóa tham vọng thống trị mảng nội thất gia đình toàn cầu.

Cụ thể, theo thông báo từ Inter Ikea Holding, hãng có kế hoạch bổ sung thêm Việt Nam và Philippines vào danh sách các thị trường ở Đông Nam Á. Hiện Ikea đã có mặt ở Malaysia và Thái Lan.

Đối với thị trường Nam Mỹ, Ikea xác định đây sẽ là thị trường đóng vai trò quan trọng đối với tốc độ tăng trưởng của hãng trong dài hạn. Chile, Mexico, Colombia và Peru là những nước đầu tiên mà Ikea có thể bước vào ở khu vực Mỹ Latinh, theo CEO Torbjorn Loof.

Theo kế hoạch, cửa hàng đầu tiên ở Nam Mỹ sẽ được mở cửa trong vòng 5 năm tới, cùng khung thời gian mà Ikea đã đặt mục tiêu cho kế hoạch vào thị trường Việt Nam và Philippines.

Hãng cũng dự kiến sẽ mở thêm 22 cửa hàng trong năm nay, nhiều hơn con số 14 cửa hàng mới trong năm 2017. Theo ông Loof, trong tương lai, hãng kỳ vọng sẽ mở đều đặn 25 cửa hàng mới mỗi năm.

Vị CEO cũng chia sẻ tăng trưởng doanh số năm nay của IKEA đã thấp hơn năm ngoái và kỳ vọng sẽ nâng mức này lên 8-9% một năm trong những năm tiếp theo. Trang chủ của Ikea đón 2,3 tỷ lượt truy cập trong năm ngoái trong khi các cửa hàng đón tổng cộng 936 triệu lượt khách.

Ikea là cửa nội thất có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới. Không chỉ tràn ngập những sản phẩm giá rẻ, mà thiết kế của Ikea cũng vô cùng thời trang và bắt mắt.

Chính vì vậy, thông tin Ikea vào Việt Nam đã khiến các bạn trẻ rất "háo hức".

Bạn Hoàng Thị Ngọc Ánh (sinh viên đại học Bách Khoa, Hà Nội) cho biết:" Mong chờ mãi cuối cùng Ikea cũng chịu đến Việt Nam, đối với những bạn trẻ như mình, đồ Ikea rất phù hợp vì giá thành hợp lý mà có thể tìm đủ mọi thứ để trang trí cho căn nhà của mình. Hi vọng Ikea sẽ đến Việt Nam một cách nhanh nhất".

Trong khi đó, bạn Hoàng Mi (Tô Ngọc Vân, Hà Nội) cũng háo hức không kém: "Xem các Vlog nước ngoài thấy họ cứ đi ikea mua nội thất, tự hỏi lòng sao Việt Nam chưa có? Thế mà sáng dậy biết được thông tin Ikea đến Việt Nam, thật là vui quá, phải rủ bạn bè chuẩn bị tiền dần để sắm đồ mới được".

Trần Hảo (t/h)

 

Tin khác

Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu từ Tổng cục hải quan, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đã đạt kim ngạch hơn 15 tỷ USD tính tới ngày 15/4.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.
Kinh tế 4 ngày trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người chọn đi du lịch hoặc về quê thăm gia đình. Các thú cưng như chó, mèo thường không thể đi theo cùng chủ nên dịch vụ trông giữ chó mèo đã trở nên đắt khách trong dịp này.
Kinh tế 4 ngày trước
Masan ghi nhận doanh thu hợp nhất ở mức 18.855 tỷ đồng trong quý 1/2024, tăng nhẹ so với cùng kỳ. Trong đó, mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng ở mức 69,7%.