SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Hyundai SantaFe 2019 tại Việt Nam không được trang bị gì so với bản quốc tế?

16:12, 11/01/2019
(SHTT) - Hyundai SantaFe Premium là bản cao cấp nhất dành cho thị trường Việt Nam tuy nhiên mẫu xe này lại đang khiến người dùng thất vọng vì thiếu nhiều trang bị so với bản quyền quốc tế.

Hyundai SantaFe 2019 ra mắt tại Việt Nam có 6 phiên bản. Hai bản cao cấp nhất là Santa Fe Premium máy xăng và diesel đã được bổ sung thêm loạt trang bị mới so với bản Đặc biệt mà từng bị khách hàng than thiếu nhiều tính năng. Tuy nhiên, khi so với bản "full option" trên thế giới, những bản Premium tại Việt Nam vẫn bị cắt bỏ đi một số tính năng nhất định.

Động cơ tăng áp

Đại diện Hyundai Thành Công cho biết, đang nghiên cứu và đưa động cơ tăng áp vào Santafe cho phiên bản tại Việt Nam. 

Tại Hoa Kỳ, Hyundai Santafe có thêm tùy chọn động cơ xăng tăng áp dung tích 2.0, công suất 235 mã lực, mo- men xoắn 353 Nm, đi cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh HTRAC do Hyundai phát triển. Đây là động cơ mạnh mẽ nhất trên Santafe.

hyundai

 

Cảnh báo và duy trì làn đường

Hệ thống cảnh báo lệch làn và tự động duy trì làn đường sử dụng camera trước để phát hiện vạch kẻ đường. Khi phương tiện có dấu hiệu lệch làn (đè vạch và không xi-nhan), hệ thống sẽ phát ra âm thanh và hình ảnh, đồng thời tự động đánh lái để chiếc xe về lại chính giữa làn đường. Tính năng này trên Hyundai Santa Fe hoạt động tương tự trên Mazda CX-5 tại Việt Nam.

Camera 360 độ 

Nút View cạnh cần số chiếc Santa Fe từng khiến người dùng trong nước chờ đợi hệ thống camera 360 độ có mặt trên bản cao cấp nhất. Khi ra mắt chính thức, nút View vẫn còn đó nhưng chỉ ở chế độ chờ. Hệ thống này có 4 camera xung quanh xe để ghép thành góc nhìn toàn cảnh. Tài xế còn có thể theo góc trước chéo trái, chéo phải, trước, sau tuỳ ý.

Hỗ trợ tránh va chạm phía trước

Hỗ trợ tránh va chạm phía trước là hệ thống kết hợp radar, laze, camera để báo cho lái xe về việc sắp xảy ra va chạm dù chạy ở bất cứ tốc độ nào. Nếu lái xe bỏ qua cảnh báo, hệ thống sẽ tự động phanh với một phần hoặc toàn bộ lực.

hyundai 1

 

Ga tự động thích ứng với phương tiện phía trước

Santa Fe tại Việt Nam có ga tự động (Cruise Control) nhưng không phải loại thông minh, tự động thích ứng (Adaptive). Hệ thống ga tự động cao cấp hơn hoạt động kết hợp ra-đa để xác định khoảng cách với xe phía trước và duy trì khoảng cách mong muốn mà người lái cài đặt. Chiếc Santa Fe sẽ tự động bám theo xe phía trước và giữ khoảng cách đó, tự tăng và giảm tốc độ khi cần, thậm chí có thể dừng lại và tự đi tiếp theo chiếc xe trước (Stop & Go).

Hệ thống âm thanh Infinity cao cấp

Tại thị trường Việt Nam, hệ thống âm thanh chỉ có 6 loa, kết hợp bộ xử lý âm thanh Arkamys Premium và công suất chưa được công bố. Tại 1 số thị trường, Santafe còn được trang bị âm thanh Infinity 12 loa, có sub rời đặt sau, công suất 630 W, được kích bằng ampli riêng, gồm 11 kênh chủ động.

Vân Anh (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.