SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Hyundai Hybrid sẽ truất ngôi Toyota Prius

13:55, 16/02/2017
(SHTT) - Dòng xe thân thiện với môi trường Hybrid sắp ra mắt của Hyundai dự báo sẽ mở ra một cuộc cạnh tranh về giá cả và hiệu quả sử dụng với các thương hiệu khác.

Mẫu xe Hyundai ioniq line-up bao gồm xe điện, xe điện Hybird và xe điện Plug-in sẽ có mặt tại các đại lý ô tô của Mỹ trong tháng này.

Mức giá trung bình của 1 chiếc Ioniq Hybrid là 23,035 USD (bao gồm chi phí vận chuyển) ít hơn 2,500 USD so với mức giá thấp nhất của chiếc Toyota Prius. Hyundai cho biết, họ sẽ công bố mức giá cụ thể cho từng loại xe vào ngày 21/2.

Hyundai Hybrid se truat ngoi Toyota Prius

Hyundai Hybrid sẽ truất ngôi Toyota Prius 

Theo EPA, điều giúp Hyundai có lợi thế cạnh tranh trên thị trường hơn Prius là việc sử dụng nhiên liệu hiệu quả. Một cuộc thử nghiệm cho thấy với 3,8 lít nhiên liệu xe Hyundai Hybrid chạy được khoảng 93km trong khi đó xe Toyota Prius chạy được khoảng 83 km.

Tuy trên thị trường hiện nay, Toyota vẫn là thương hiệu nổi tiếng được ưa chuộng hơn nhưng các chuyên gia kinh tế dự báo thương hiệu này sẽ vấp phải một số khó khăn khi ngày càng nhiều hãng xe bắt đầu sản xuất các dòng xe thân thiện với môi trường.

Hyundai cũng cho ra mắt mẫu xe Ioniq chạy hoàn toàn bằng điện với mức giá 30,335 USD. Mẫu xe này ít tốn pin hơn mẫu xe mới của Chevrolet Bolt EV. Vì vậy với mức giá hấp dẫn, Hyundai có thể thu hút lượng khách hàng đáng kể.

Theo American Council for an Energy-Efficient Economy, các dòng xe Ioniq chạy hoàn toàn bằng điện được mệnh danh là dòng xe “xanh”. Ngày 14/2, tổ chức này công bố danh sách tên 12 thương hiệu xe thân thiện với môi trường nhất. Đánh giá dựa trên các tiêu chí về việc sử dụng và tái chế nhiên liệu hiệu quả. Theo đó, Hyundai đã đánh bại hàng loạt các tên tuổi lớn như i3 BMW, Toyota Prius Eco, Nissan Leaf, Fiat 500E và Chevy bolt EV…

Những chiếc Hyundai Hybrid hiện đã có trên thị trường, phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện có thể sẽ ra mắt trong tháng 4 và xe điện Plug-in dự báo xuất hiện vào quý bốn tại các đại lý ô tô Mỹ.

Phạm Trang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - iPhone 16 Pro được nâng cao hiệu suất với việc trang bị chip xử lý A18 Pro. Chip này không chỉ đem lại hiệu suất mạnh mẽ hơn mà còn hỗ trợ hệ thống tản nhiệt tiên tiến.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, nhóm nghiên cứu từ Johns Hopkins đã phát triển một công cụ tiềm năng có thể phát hiện virus qua hình ảnh siêu âm phổi, từ đó tiếp tục khẳng định tầm quan trọng của trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực y tế.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Sau sự các sự cố được ghi nhận liên quan tới hộp số, Genesis sẽ tiến hành triệu hồi 15.645 ô tô SUV GV70. Nhà sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu liên liên với khách hàng chính thức từ 14/5 sắp tới.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.