SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hưng Yên: Chính thức bảo hộ nhãn hiệu Cam Đồng Thanh

06:59, 23/11/2018
(SHTT) - Sản phẩm cam Đồng Thanh, xã Đồng Thanh, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên vừa được Cục Sở hữu Trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) quyết định cấp Giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể do Hợp tác xã rau quả và dịch vụ thương mại xã Đồng Thanh làm chủ sở hữu.

Không chỉ có nhãn lồng, Hưng Yên từ lâu được biết đến là vùng đất giàu hoa thơm trái ngọt, một trong những loại quả được giới “sành ăn” đất hà thành săn tìm đó là cam Hưng Yên. Đặc biệt sản phẩm cam Đồng Thanh, xã Đồng Thanh, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên nổi tiếng với vị ngon ngọt, thơm mát.

Những năm gần đây, do nắm bắt được nhu cầu của thị trường, người dân xã Đồng Thanh đã không ngừng áp dụng khoa học kỹ thuật, đặc biệt phát triển vùng sản xuất sạch, bảo đảm an toàn thực phẩm.

cam dong thanh 1

 

Theo kinh nghiệm của những hộ trồng cam lâu năm trong xã, để nâng cao năng suất, chất lượng quả cam, cần thực hiện tốt các bước như: Làm cỏ, xới xáo, vệ sinh vườn; cắt tỉa cành, bón phân, nước tưới cân đối và phù hợp với từng thời kỳ sinh trưởng và phát triển của cây… Đặc biệt, từ năm 2017 xã đã xây dựng được vùng sản xuất cam áp dụng tiêu chuẩn VietGap với diện tích trên 13ha.

Để phát triển được giá trị của cam Đồng Thanh, mới đây, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã quyết định cấp Giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm này. Hợp tác xã rau quả và dịch vụ thương mại xã Đồng Thanh làm chủ sở hữu.

cam dong thanh

 

Xã Đồng Thanh có khoảng 210 ha trồng cam, chiếm 2/3 diện tích đất nông nghiệp. Cây cam đã đem lại hiệu quả kinh tế cho người dân, nhiều hộ gia đình trồng cam đã có thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm; một số hộ có thu nhập hàng tỷ đồng/năm. Cam Đồng Thanh có đặc điểm quả đều, mỏng vỏ, ít hạt và đặc biệt là ăn có vị ngọt thanh, với 2 loại chính là cam Vinh và cam đường.

Hiện nay, cam Đồng Thanh tiêu thụ chủ yếu bằng việc thương lái đến mua tận vườn, giá cả không ổn định. Chính vì vậy, việc cấp giấy chứng nhận này sẽ mở hướng ổn định đầu ra cho sản phẩm cam trên địa bàn xã, khích lệ người trồng cam đầu tư thâm canh nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Minh Thu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
Đội quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng vừa kiểm tra đột xuất 4 hộ kinh doanh phụ tùng xe máy trên địa bàn quận Liên Chiểu, phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính, buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Honda và Yamaha.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, trị giá gần 500 triệu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, bài hát hit của Ed Sheeran - "Thinking Out Loud" một lần nữa được đưa ra tòa án phúc thẩm Hoa Kỳ để xem xét lại vụ kiện bản quyền cáo buộc Sheeran đã sao chép ý tưởng từ "Let's Get It On" của Marvin Gaye.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Anh trai của ông trùm ma túy Colombia cố gắng đăng ký tên nhãn hiệu tại Văn phòng Bản quyền và Sở hữu Trí tuệ của Liên minh châu Âu nhưng bị bác bỏ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.