SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Honda thu hồi 900.000 chiếc minivan Odyssey do lỗi ghế ngồi sau

15:27, 20/11/2017
(SHTT) - Theo đó trong 900 nghìn chiếc được bán ra, có 800 nghìn chiếc được bán tại Mỹ. Các xe dính lỗi được sản xuất từ năm 2011 đến 2017.

Phía Honda cho hay, họ nhận được báo cáo về việc 46 thương tích liên quan đến ghế ngồi hàng sau của xe. Ghế này sẽ bị gập xuống nếu không chốt đúng chỗ khi điều chỉnh. 

Theo đó, Honda đã công bố việc thu hồi mẫu Minivan Odyssey. Cụ thể trong 900 nghìn chiếc được bán ra, có 800 nghìn chiếc được bán tại Mỹ. Các xe dính lỗi được sản xuất từ năm 2011 đến 2017. Trong thông báo này, Honda cho biết sẽ sửa xe miễn phí cho khách hàng.

Hiện tại, Honda đang bán 2 phiên bản minivan Odyssey là bản quốc tế và Bắc Mỹ. Trong đó, bản Odyssey tại Bắc Mỹ, có kích thước lớn hơn nhiều so với bản Odyssey "quốc tế" đang bán ở Việt Nam và nhiều nước châu Á - châu Đại Dương khác. Vào đầu năm nay, Honda Odyssey 2017 thế hệ thứ 5 đã được Honda ra mắt, với một loạt các trang bị độc đáo hướng tới đối tượng gia đình có đông người và con nhỏ.

Tại Mỹ, Honda Odyssey 2017 được bán với 7 phiên bản khác nhau là LX, EX, EX-L, EX-L Navi Res, Touring và Elite. Mức giá khởi điểm của chiếc xe tại thị trường này chỉ bắt đầu từ 30.890 USD (tương đương 700 triệu đồng).

xe-gia-dinh-honda-odyssey-2017

Honda thu hồi 900.000 chiếc minivan Odyssey do lỗi ghế ngồi sau 

Ở một diễn biến liên quan, tại thị trường Bắc Mỹ, Toyota vừa đưa ra quyết định triệu hồi 2 dòng xe là C-HR và Prius plug-In hybrid với tổng số xe lên đến 68.500 xe. Nguyên nhân được xác định là liên quan tới nhiều lỗi khác nhau.

Được biết, Toyota sẽ tiến hành 2 đợt triệu hồi liên tiếp chỉ trong thời gian ngắn. Đợt triệu hồi đầu tiên được áp dụng với 28.600 chiếc Toyota C-HR đời 2012. Nguyên nhân đã được hãng xác định là do lỗi hệ thống phanh điện tử trên xe.

Cụ thể, các xe mắc lỗi trên có thể sẽ bị ảnh hưởng phanh trong quá trình đỗ hoặc dừng xe. Toyota nhận thấy đây là vấn đề khá nghiêm trọng và có thể gây nguy hiểm cho người trên xe nên đã quyết định triệu hồi. Những thông tin về cuộc triệu hồi sẽ được gửi tới chủ nhân của xe vào cuối tháng 11/2017. Phía nhà sản xuất đã khuyến cáo khách hàng nên nhanh chóng mang xe tới đại lý chính hãng để kiểm tra, cập nhật lại phần mềm hoàn toàn miễn phí.

trieu-hoi-68500-xe-toyota-c-hr-va-prius-plug-in-hybrid-0653 (1)

 Thu hồi 68.500 xe Toyota C-HR và Prius plug-In hybrid 

Trong khi đó, vụ thu hồi thứ 2 được áp dụng với khoảng 39.900 xe Toyota Prius plug-in hybrid. Sự cố được cho là liên quan đến sự cố cháy cầu chì. Cụ thể, khi tài xế lái xe ở chế độ EV liên tục trong điều kiện tải cao như leo đồi núi trong thời gian dài có thể gây cháy cầu chì, khiến động cơ ngừng hoạt động.

Công tác thu hồi đợt thứ 2 sẽ được bắt đầu từ tháng 1/2018. Các xe bị ảnh hưởng sẽ được kiểm tra và thay thế cầu chì miễn phí.

Mặc dù đến hiện tại, Toyota vẫn chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nào liên quan đến các lỗi trên nhưng công tác thu hồi vẫn tích cực được triển khai.

PV (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.