SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Honda Odyssey bị triệu hồi hơn 100.000 chiếc do dính lỗi nghiêm trọng gây nguy hiểm

11:02, 26/11/2018
(SHTT) - Do mắc lỗi nghiêm trọng ở cửa sau, 107.774 mẫu minivans Honda Odyssey đã bị triệu hồi tại thị trường Mỹ để đảm bảo an toàn cho người dùng. Tại Việt Nam, mẫu xe này đã không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm của hãng.

Theo thông báo từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia (Mỹ), số lượng xe bị triệu hồi đều mắc lỗi ở cửa trượt phía sau (cửa điện) và có thể tự động mở trong khi xe đang chuyển động. Nguyên nhân có thể là do các chốt cửa không hoạt động đúng cách ngay từ ban đầu, dẫn tới cửa có thể tự động mở khi xe đang di chuyển, đồng thời có thể gây nguy hiểm tới tính mạng của hành khách phía sau khi bị rơi ra khỏi xe.

107.774 chiếc Honda Odyssey trong diện triệu hồi được sản xuất tại nhà máy của Honda ở Alabama từ ngày 19 tháng 1 năm 2017 đến ngày 16 tháng 4 năm 2018. Trong đó, phần lớn số lượng (107.744) thuộc đời 2018 và 30 mẫu khác thuộc đời 2019 được lắp ráp vào ngày 12 tháng 4 năm nay.

Thời gian tiến hành kiểm tra và thay thế, khắc phục lỗi trên sẽ bắt đầu vào ngày 20/12/2018 và mọi chi phí là hoàn toàn miễn phí.

trieu hoi

 

Tại Việt Nam, mẫu xe này hiện đã không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm của hãng.

Mới đây, tập đoàn Mazda cũng đã công bố đợt triệu hồi xe Mazda sử dụng động cơ SkyActiv diesel trên toàn thế giới. Nguyên nhân triệu hồi do lò xo xu-páp trên động cơ của những xe bị ảnh hưởng có khả năng bị gãy khi làm việc dưới áp lực cao. Việc này, có thể khiến động cơ phát ra tiếng ồn bất thường, thậm chí làm cho xe chết máy, không thể khởi động lại được.

Đợt triệu hồi toàn cầu này của Mazda liên quan tới khoảng 640.000 xe, trong đó thị trường Nhật Bản khoảng 230.000 xe và các thị trường còn lại khoảng 410.000 xe.

Liên quan đến đợt triệu hồi này, THACO đã liên hệ với tập đoàn Mazda và khẳng định thị trường Việt Nam hoàn toàn nằm ngoài diện triệu hồi vì tất cả các sản phẩm xe Mazda ở Việt Nam không sử dụng động cơ SkyActiv Diesel.

Thanh Tú 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.