SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Honda Lead tại Việt Nam có bị lỗi tay ga không?

07:04, 30/11/2018
(SHTT) - Thông tin số lượng lớn xe Honda Lead do Việt Nam sản xuất đang bị triệu hồi tại Nhật Bản bởi lỗi tay ga khiến nhiều người dùng hoang mang. Mới đây, Honda Việt Nam đã lên tiếng khẳng định xe Lead tại thị trường Việt Nam không bị ảnh hưởng.

Theo Reuters, Honda Việt Nam sẽ chịu trách nhiệm triệu hồi và sửa chữa 37.050 chiếc xe máy Lead 125 đang bán tại Nhật Bản. Nguyên nhân xuất phát từ quá trình đúc cáp dây ga không phù hợp, một số ống bọc cáp bị rò rỉ khiến nước mưa hoặc chất lỏng có thể đi vào bên trong dây ga.

Trong thời tiết mùa đông lạnh tại Nhật Bản, nước có thể đóng băng khiến dây cáp bị cứng, dẫn đến tình trạng kẹt ga. Do đó, tốc độ xe sẽ không giảm khi trả ga về, gây nguy hiểm cho người điều khiển.

Số xe máy này được sản xuất từ tháng 5/2013 đến tháng 8/2017 tại Việt Nam và được xuất khẩu sang "đất nước mặt trời mọc". Honda đã thông báo cho Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch Nhật Bản để thực hiện các biện pháp xử lý.

honda lead

 

Hãng cũng bắt đầu chiến dịch khắc phục từ ngày 23/11, những mẫu xe triệu hồi sẽ được thay dây ga mới. Chủ của những chiếc xe bị lỗi sẽ được thông báo qua thư trực tiếp, qua báo chí và trong những lần đi bảo dưỡng tiếp theo.

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch Nhật Bản cũng cho biết, đã có đến 6 trường hợp xác nhận xe bị gặp lỗi này khi đang vận hành. Trong đó, đáng chú ý là vụ tai nạn khá nghiêm trọng xảy ra tại tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) khiến người lái chiếc xe này gãy xương sườn và chân trái.

Trong khi đó, Honda Việt Nam (HVN) vừa có phản hồi chính thức về thông tin này. Hãng khẳng định Honda Lead tại thị trường Việt Nam không bị ảnh hưởng.

Honda Lead ở thị trường Nhật Bản và Việt Nam sử dụng cùng một loại dây ga, nhưng hãng khẳng định mẫu xe ở Việt Nam không bị lỗi này. Do lỗi xảy ra chỉ liên quan đến nhiệt độ xuống rất thấp vào mùa đông tại Nhật Bản. Tại một số vùng Nhật Bản, nhiệt độ có thể xuống từ 0 đến -10 độ C vào mùa đông.

Cho đến nay, Honda Việt Nam vẫn chưa ghi nhận được báo cáo nào về dây ga của xe Lead bị lỗi tại thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, để bảo an toàn cho người tiêu dùng trong nước, Honda Việt Nam cũng sẽ nhanh chóng tiến hành kiểm tra linh kiện này trên dòng xe Lead tiêu thụ tại Việt Nam. Sau khi có kết quả, hãng xe này sẽ thông tin đến người tiêu dùng trong thời gian sớm nhất.

 Được biết, Lead là mẫu xe tay ga được ưa chuộng và bán chạy hàng đầu tại Việt Nam với lượng tiêu thụ hàng chục ngàn chiếc mỗi tháng.

Hải Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.