SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Honda khai tử 3 mẫu xe số giá rẻ do doanh số thấp

11:00, 01/08/2017
(SHTT) - Honda Future X chế hòa khí, Honda Super Dream 110 và Honda Wave RSX chế hòa khí là 3 mẫu xe máy giá rẻ quá quen thuộc với người dùng Việt Nam. Tuy nhiên do các mẫu xe này không đạt tiêu chuẩn khí thải và doanh số thấp nên Honda Việt Nam đã quyết định ngừng sản xuất.

Honda khai tử 3 mẫu xe số giá rẻ - Honda Future X chế hòa khí

Là mẫu xe từng được nhiều người Việt Nam lựa chọn nhưng hiện tại Honda Future X chế hòa khí lại không được sản xuất sau 7 năm gắn bó với thị trường Việt.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mẫu xe này không đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3 mới được ban hành vào đầu năm 2017. Bên cạnh đó, mẫu xe này cũng đối diện với doanh số ngày càng giảm sút. Theo số liệu thống kê hết quý I/2017 thì doanh số bán mẫu xe này giảm 89% so với cùng kỳ năm ngoái, tức chỉ đạt gần 900 xe. Sang đến tháng 4 thì không có phiên bản nào được bán ra.

honda khai tu 3 mau xe so gia re honda future x che hoa khi

 Honda khai tử 3 mẫu xe số giá rẻ - Honda Future X chế hòa khí

Trước tình hình trên, Honda Việt Nam đành ngậm ngừng dây chuyền sản xuất dòng xe máy này.

Năm 2010 là năm đầu tiên Future X được trình làng. Nó được coi là phiên bản nâng cấp lớn của chiếc Future Neo 125 trước đó.

Mẫu xe số của liên doanh Nhật Bản gây ấn tượng với thiết kế trẻ trung, hiện đại và mạnh mẽ hơn hẳn. Thiết kế là điểm mang tính cách mạng khi phần mũi xe vuốt nhọn, cụm đèn xi-nhan phá cách nằm ở hai bên sườn. Yếm nhỏ hơn hẳn và với kiểu thiết kế 3D. Nhìn từ phía trước mẫu xe số này trông bốc và ngầu hơn nhiều nếu so với vẻ hiền lành đời trước.

Honda khai tử 3 mẫu xe số giá rẻ - Honda Super Dream 110

Super Dream 110 là mẫu xe được Honda kỳ vọng rất nhiều với vai trò kế nhiệm mẫu Super Dream 100 với những bước tiến về thiết kế lẫn động cơ. Tuy nhiên, chưa đầy 6 tháng sau khi ra mắt, Honda Super Dream 110 đã bị dừng sản xuất do doanh số bán quá thấp. Đây là một trong những thất bại chóng vánh nhất trên thị trường xe máy Việt.

honda khai tu 3 mau xe so gia re honda super dream 110

 Honda khai tử 3 mẫu xe số giá rẻ - Honda Super Dream 110

Ngay khi ra mắt, thiết kế của Dream 110 đã gặp phải sự phản ứng mạnh của người tiêu dùng khi thay đổi toàn bộ so với huyền thoại rất trẻ trung và thể thao của Dream 100. Mặc dù được trang bị động cơ 110cc khỏe hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng Dream 110 vẫn ế ẩm.

Honda Super Dream 110 cũng không thể cạnh tranh được với các mẫu xe số đời mới khác được cải tiến như Future, Wave Alpha... 

Đó là lý do doanh số trong 3 tháng đầu năm 2017 của mẫu xe này giảm 56% so với cùng kỳ năm ngoái, tức là chỉ có 2700 chiếc được bán ra. Đặc biệt Honda còn không bán được một chiếc nào trên cả nước vào tháng 4/2017. Vì vậy việc Honda Super Dream 110 bị "khai tử" là điều dễ hiểu.

Honda khai tử 3 mẫu xe số giá rẻ - Honda Wave RSX chế hòa khí

Từ khi Honda Wave RSX 2017 sử dụng động cơ phun xăng điện tử được tung ra thị trường ngày 12/10/2016, Wave RSX phiên bản chế hòa khí bắt đầu tụt dốc dần đều. Và đến thời điểm này, Honda đã ngừng sản xuất phiên bản Wave RSX chế hòa khí, chỉ còn duy trì phiên bản Wave RSX FI.

honda khai tu 3 mau xe so gia re honda wave rsx

 Honda khai tử 3 mẫu xe số giá rẻ - Honda Wave RSX chế hòa khí

Được biết, cộng dồn 4 tháng đầu năm 2017, doanh số bán Wave RSX chế hòa khí chỉ đạt hơn 3.000 xe, trong đó tháng 4 không bán được một xe nào. Việc khai tử Wave RSX chế hòa khí được cho là do nhiều nguyên nhân. Cũng giống như Future chế hòa khí, Wave RSX chế hòa khí không đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3 có hiệu lực áp dụng từ đầu năm 2017. Cùng với đó, Honda muốn dần đồng bộ hóa các phiên bản sang phun xăng điện tử.

Bảo Thanh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Vắc-xin chlamydia, sau những thử nghiệm ban đầu, đã mang lại những kết quả đầy hứa hẹn, mở ra triển vọng mới trong việc kiểm soát sự lây lan của bệnh lây truyền qua đường tình dục.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Với sự hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI), các nhà nghiên cứu đã huấn luyện một thuật toán học máy để nhận biết các tín hiệu điện tương ứng 16 cử chỉ tay thường được thợ lặn sử dụng dưới nước, bao gồm cử chỉ từ ngón trỏ đến ngón cái để ra dấu "OK".
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ cuối năm nay, những người sử dụng iPhone 15 trở lên sẽ có thể sửa chữa điện thoại bằng các bộ phận chính hãng đã qua sử dụng, bao gồm màn hình, pin và camera, mà không có bất kỳ thay đổi nào về chức năng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn viễn thông Nippon Telegraph and Telephone (NTT) tại Nhật Bản thông báo về việc ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới mang tên Tsuzumi.