SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Hơn 70% mỹ phẩm trên thị trường là hàng giả, hàng lậu

06:45, 31/03/2018
(SHTT) - Là khẳng định của bà Nguyễn Ngọc Tuyết Trinh, Giám đốc truyền thông và đối ngoại Công ty L’Oreal Việt Nam tại hội thảo “Nâng cao hiệu quả phối hợp giữa doanh nghiệp và lực lượng thực thi trong công tác chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ”.

Hội thảo do Cơ quan Phát triển Pháp tại Việt Nam (AFD), Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) và Expertise France cùng tổ chức tại TP.HCM hôm 30/3.

Bà Trinh cho biết, vấn nạn hàng giả, hàng lậu mỹ phẩm tràn lan khiến thị trường hàng chính ngạch bị co cụm lại, gây thiệt hại vô cùng lớn cho doanh nghiệp, nhà nước bị thất thu thuế và công tác chống hàng giả hàng nhái gặp nhiều khó khăn.

my pham

Mỹ phẩm trôi nổi bán tại một khu chợ đêm ở TP HCM. 

Nhiều doanh nghiệp cũng nêu rõ, các loại mỹ phẩm bị làm giả nhiều nhất là: chuốt lông mi (mascara), bộ sản phẩm trang điểm mắt (3-in-1), bộ sản phẩm chăm sóc da, sáp vuốt tóc, thuốc nhuộm tóc, son, phấn mắt, nước hoa…

Không chỉ vậy, mỹ phẩm giả còn bày bán công khai tại nhiều địa điểm tại Hà Nội và TP HCM. Giá bán các sản phẩm giả này tại chợ chỉ từ 20.000 - 120.000 đồng/sản phẩm. Tại các cửa hàng mỹ phẩm giá từ 80.000 - 250.000 đồng/sản phẩm.

Đặc biệt, nhiều loại mỹ phẩm của nước ngoài chưa hề được công bố cũng đã bày bán tại các chuỗi cửa hàng mỹ phẩm có tên tuổi ở Việt Nam.

Trước đó, chiều 11/1, Công an huyện Tam Bình (Vĩnh Long) bắt quả tang Lê Chí Cảnh (26 tuổi, ở xã Mỹ Thạnh Trung) đang sử dụng chất phụ gia không rõ nguồn gốc để sản xuất mỹ phẩm kem trộn tại nhà, theo thông tin từ Zing.

kem

Hóa chất không rõ nguồn gốc được sử dụng để sản xuất kem trộn. 

Tại đây, cảnh sát tạm giữ 45 kg nguyên liệu hóa chất với phụ gia không có nguồn gốc, khoảng 500 hộp kem thoa thành phẩm, máy dán nhãn cùng nhiều vật dụng khác để đóng gói mỹ phẩm.

Cảnh khai nhận, đã sản xuất mỹ phẩm được khoảng 2 năm và học quy trình từ một người bạn. Thành phẩm làm ra Cảnh mang đi tiêu thụ tại các cơ sở làm đẹp hoặc bỏ mối tại Cần Thơ và Hậu Giang.

 

Khuê Minh (T/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 52 phút trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 53 phút trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Liên kết hữu ích