SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Hơn 300 nghìn viên thuốc đông y trị tiểu đường không rõ xuất xứ vẫn ngang nhiên bán cho người bệnh

16:00, 26/03/2018
(SHTT) - Hơn 300.000 viên thuốc đông y điều trị tiểu đường nhưng không rõ xuất xứ, nguồn gốc vẫn được cơ sở của vợ chồng ông Hòa bán cho khách hàng.

Ngày 26/3, lực lượng chức năng TP Cần Thơ đã ra quyết định xử phạt hành chính 45 triệu đồng đối với Nguyễn Văn Hòa (ở xã Trường Thắng, huyện Thới Lai) về hành vi bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thuốc không được phép lưu hành, theo thông tin từ Dân Trí.

Ngày 8/3, Thanh tra sở Y tế Cần Thơ kiểm tra địa chỉ nơi bán thuốc đông dược “điều trị” bệnh tiểu đường của bà Lê Kim Hoa (52 tuổi, vợ ông Hòa), phát hiện 312.600 viên thuốc Đông dược trị tiểu đường không rõ nguồn gốc.

thuoc dong duoc

 Hơn 300 nghìn viên thuốc đông y không rõ xuất xứ vẫn ngang nhiền bán cho người bệnh.

Toàn bộ số thuốc này được đóng thành gói, bên ngoài bao bì đề nhãn hiệu “Thuốc gia truyền trị tiểu đường Chánh Đức” và tên chuyên viên là Nguyễn Văn Hòa.

Làm việc với lực lượng chức năng, bà Hoa không cung cấp được giấy phép hoạt động nên đoàn kiểm tra đã thu giữ toàn bộ 3 số thuốc trên và tạm giữ các phương tiện đóng gói cùng 2 con dấu tên ông Hòa.

Chủ cơ sở khai nhận, hoạt động kinh doanh đã diễn ra được 2 năm. Thuốc đông dược được nhập từ nhiều nơi về nên không kiểm soát được nguồn gốc. Sau khi nhập hàng, vợ chồng ông Hòa thuê người đóng gói rồi phân tán ra thị trường với tên "Thuốc gia truyền trị tiểu đường Chánh Đức".

thuoc

Hàng nghìn lọ thuốc đông dược không hóa đơn, chứng từ

Trước đó, khoảng 11h30 ngày 5/9/2017, lực lượng quản lý thị trường 2A (TP.HCM) kiểm tra xe tải đang chuyển hàng tại điểm kinh doanh Trần Duy (51 đường 44, quận 8), phát hiện trên xe có 21 thùng chứa thuốc đông dược, theo Infonet.

Toàn bộ các loại thuốc này không có nhãn phụ tiếng Việt theo quy định, không có hóa đơn chứng từ và không có số lưu hành của Bộ Y tế. Nhãn mác trên bao bì do nước ngoài sản xuất dùng để chữa các loại bệnh dị ứng ngoài da, xương khớp, ho...

Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử lý vụ việc.

 

Khuê Minh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Pháp luật 11 giờ trước
(SHTT) - Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng mới của Canada đang tạo ra những làn sóng trái chiều. Các doanh nghiệp đang lo ngại việc đạo luật mới mang lại quá nhiều quyền lực cho chính phủ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Liên tục sai phạm trong lĩnh vực y tế, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 53 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.