SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Hơn 3 triệu xe Mercedes bị triệu hồi ở Châu Âu

11:00, 20/07/2017
(SHTT) - Hãng Daimler vừa thông báo đợt triệu hồi tự nguyện hơn 3 triệu chiếc Mercedes-Benz ở châu Âu trong bối cảnh động cơ diesel có vấn đề.
MEC

Hơn 3 triệu xe Mercedes bị triệu hồi ở Châu Âu 

Hãng Daimler vừa thông báo đợt triệu hồi tự nguyện hơn 3 triệu chiếc Mercedes-Benz ở châu Âu trong bối cảnh động cơ diesel của hãng đang bị hoài nghi.

Từ con số chỉ khoảng 250.000 xe con và xe van trong thông báo gọi về sửa chữa mới đây, Daimler phải mở rộng triệu hồi với gần như mọi mẫu Mercedes máy dầu ở châu Âu, theo Bloomberg. Kế hoạch này, liên quan tới hệ thống phần mềm, sẽ tốn khoảng 255 triệu USD theo như thông báo mà hãng Đức đưa ra ngày 18/7.

Giám đốc điều hành Daimler Dieter Zetsche cho biết: “Cuộc tranh luận của công chúng về các loại động cơ diesel tạo ra sự thiếu chắc chắn. Chúng tôi quyết định rằng sẽ bổ sung các biện pháp để trấn an người mua về ô tô diesel, cải thiện niềm tin vào công nghệ diesel”. Khách hàng sẽ không bị tính phí cho việc phát sinh này.

Nếu được chấp nhận, hành động này có thể giúp Daimler tránh được hàng loạt vụ trừng phạt giống như Volkswagen phải chịu sau khi vụ gian lận khí thải bị phát hiện cách đây gần 2 năm.

Công nghệ máy dầu, thứ cung cấp sức mạnh cho khoảng một nửa số xe bán ra ở châu Âu mỗi năm, ngày càng lọt vào tầm ngắm của các chính phủ cho tới các nhà hoạt động môi trường kể từ khi Volkswagen thừa nhận gian lận hồi tháng 9/2015.

Daimler và những hãng xe châu Âu khác đều từng hứng chịu những chỉ trích gay gắt từ các tổ chức môi trường và một số chính phủ về việc tận dụng kẽ hở trong luật cho phép các hãng xe tắt thiết bị kiểm soát khí thải để bảo vệ động cơ. Các nghiên cứu được chính phủ Đức, Pháp và Anh thực hiện cho thấy hệ thống này ở nhiều xe bị "nghỉ việc" khi nhiệt độ ngoài trời dưới 20 độ C.

Việc nâng cấp phần mềm hiện chưa được thực hiện ở Mỹ. Theo Jörg Howe, đại diện của Daimler, hãng Đức còn phải bàn thảo với Bộ Tư pháp Mỹ, Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) và Ủy ban tài nguyên môi trường California (CARB) để có những kế hoạch cụ thể.

Daimler từng bị chính phủ Đức triệu tập hồi tuần trước sau khi báo giới đưa tin giới công tố viên đang điều tra về việc hãng này có thể gian lận bài kiểm tra khí thải. Báo Đức Sueddeutsche Zeitung cho hay các công tố viên đang điều tra hai loại động cơ được dùng cho hơn 1 triệu ô tô bán ra ở Mỹ và châu Âu. Chủ sở hữu của thương hiệu Mercedes-Benz và Smart khi đó cho biết họ hợp tác toàn diện với chính quyền, song từ chối tiết lộ thêm thông tin.

PV (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.