SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 06/05/2024
  • Click để copy

Hơn 2 ngàn tấn ngà voi, sừng tê giác bị tiêu hủy

07:04, 14/11/2016
(SHTT) - Mới đây một chương trình tiêu hủy ngà voi, sừng tê giác đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN - PTNT) tổ chức tại Sóc Sơn, Hà Nội.

 Với sự phối hợp của Bộ NN - PTNT với  Bộ Tài chính,  Bộ Công an. Sáng 12/11 một chương trình tiêu hủy 2 tấn ngà voi và khoảng 70 kg sừng tê giác là tang vật của các vụ buôn bán trái pháp luật, đã được tổ chức tại bãi rác Nam Sơn, Sóc Sơn, Hà Nội.

Buổi tiêu hủy này ngoài lực lượng chức năng có liên quan trong nước còn có sự góp mặt của nhiều các tổ chức quốc tế về bảo vệ động vật hoang dã, việc thực hiện tiêu hủy những tang vật này đã được nhiều nước trên thế giới thực hiện trong nhiều năm gần đây điển hình như: Kenya, Hoa Kỳ, Pháp, Italy, Cộng hòa Séc, Philippines, Singapore, Trung Quốc. 

tiu

Hơn 2 ngàn tấn ngà voi sừng tê giác bị tiêu hủy 

Các bước tiêu hủy ngà voi, sừng tê giác được thực hiện như sau: trước hết chia ngà voi và tê giác ra làm 2 nhóm khác nhau, sau đó tiến hành nghiền nát ngà voi với máy nghiền và đốt ở nhiệt độ trên 1000 độ C trong vòng 2 tiếng.

Đối với sừng tê giác và các mẫu khác như răng, xương hổ sẽ được đốt trực tiếp, vì cấu tạo của nó rất giống móng và tóc của con người.

Việc tiêu hủy ngà voi sừng tê giác là biện pháp quyết liệt cuối cùng để răn đe, cảnh cáo đối với các đối tượng cố tình làm trái pháp luật, buôn bán, giết mổ động vật hoang dã trái pháp luật. Đồng thời tuyên truyền đến người tiêu dùng không tiêu thụ những sản phẩm có nguồn gốc phi pháp.

 

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Thông qua triển khai các biện pháp nghiệp vụ, vừa qua, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh đã kịp thời ngăn chặn 15.100 con vịt gống (khoảng 1-2 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ tuồn ra thị trường.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua, lực lượng chức năng TP.HCM thông qua công tác kiểm tra, giám sát trên địa bàn đã kịp thời phát hiện và tạm giữ 7.800 kg thực phẩm đông lạnh không rõ xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ trị giá hơn 550 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Đội QLTT số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã phối hợp với Đội 7 PC 03 Công an TP Hà Nội thực hiện công tác kiểm tra, thông qua đó phát hiện trên 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên địa bàn.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Thuận đã đồng loạt thi hành lệnh khám xét tại 3 điểm sản xuất, mua bán phân bón liên quan đến Công ty TNHH Hasa Mặt Trời tại huyện Hàm Tân.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành quyết định xử phạt đối với một công ty kinh doanh thực phẩm có cơ sở trên địa bàn thành phố Mỹ Tho do có hành vi buôn bán thực phẩm giả và không tự công bố sản phẩm.