SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Hơn 1 triệu xe Kia và Hyundai bị triệu hồi do lỗi động cơ

15:24, 11/04/2017
(SHTT) - Mới đây, Hyundai và Kia triệu hồi 1,4 triệu xe, nguyên nhân được cho là động cơ Theta trên những chiếc xe này đã gặp trục trặc.
XE

 Dòng xe ô tô Kia Optima cỡ nhỏ 2014 

Theo đó, các dòng xe xảy ra lỗi ở thị trường Mỹ bao gồm: Hyundai Sonata và Hyundai Santa Fe Sport sản xuất từ năm 2013 – 2014; Kia Optima sản xuất từ 2011 – 2014; Kia Sorento sản xuất từ 2012 – 2014 và Kia Sportage sản xuất từ 2011 – 2013. Được biết lý do dẫn đến việc triệu hồi các dòng xe này là do lỗi của  động cơ Theta. Có 1, 2 triệu xe trang bị động cơ này đã được bán ra ở Mỹ.

Đối với thị trường Hàn Quốc, cũng có đến 171.348 chiếc thuộc các dòng Sonata, Grandeur của Hyundai và K5, K7, Sportage của Kia được trang bị động cơ xăng Theta dung tích 2,4 lít, được sản xuất trước tháng 8/2013 cũng sẽ bị triệu hồi.

Theo đó, nguyên nhân dẫn đến việc triệu hồi trên được cho là động cơ Theta trên những chiếc xe này đã gặp trục trặc. Trong quá trình sản xuất đã xuất hiện nhiều vụn kim loại trong trục khuỷu, những mảnh vụn này có thể ngăn dầu tiếp xúc và bôi trơn các vòng bị. Khi những vòng bị bị hỏng có thể khiến động cơ dừng hoạt động’.

Hiện nay, các dòng xe bị thu hồi đều xuất hiện trên thị trường Việt Nam. Chính vì vậy, người tiêu dùng nên cẩn trọng khi chọn mua các sản phẩm để tránh các tai nạn có thể xảy ra.

Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đưa ra thông báo chính thức về đợt triệu hồi 215 xe Isuzu MU-X. Những chiếc xe này đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và được sản xuất từ tháng 6/2016 đến tháng 11/2016.

Cụ thể, có tổng số 215 chiếc xe Isuzu MU-X bị triệu hồi. Những chiếc xe nằm trong diện này đều là xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và được sản xuất từ tháng 6/2016 đến tháng 11/2016.

Thông tin trên đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam đưa ra thông báo chính thức tới người dùng. Về nguyên nhân thì hãng xe này cũng đã đưa ra cụ thể, đó là do dây điện điều khiển hệ thống khởi động xe bằng nút bấm có thể cọ xát vào khung đỡ bằng bàn đạp ly hợp. Chính điều này có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng xước vỏ bảo vệ dây điện dẫn đến lõi đồng, có thể chạm vào khung sườn làm xe tắt máy đột ngột hoặc chập điện trong quá trình vận hành.

Mặc dù hiện tại vẫn chưa ghi nhận trường hợp nguy hiểm nào do lỗi trên gây ra nhưng Isuzu vẫn muốn tiến hành triệu hồi để đảm bảo an toàn cho người dùng. Trong khoảng thời gian từ khi thông báo đến hết ngày 30/6/2018, người dùng sẽ mang xe đến những đại lý của hãng để được kiểm tra và thay thế sửa chữa xe miễn phí. Thời gian dự kiến cho mỗi lần sửa chữa là từ 15 - 20 phút.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng khuyến cáo mọi người nhanh chóng mang xe tới các đại lý ủy nhiệm của công ty để được kiểm tra và sửa chữa xe theo đúng tiêu chuẩn, đảm bảo quyền lợi cũng như an toàn của chính mình và người đi cùng.

PV (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã kịp thời phát hiện hàng nghìn sản phẩm nhập lậu từ khu vực chợ Tân Thanh, Lạng Sơn về tuyến sau tiêu thụ.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác giám sát, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội mới đây đã kịp thời phát hiện và thu giữ 7.000 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu 'Ăn cùng bà Tuyết'.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra một địa điểm kinh doanh tại huyện Hoài Đức, qua đó phát hiện số lượng lớn.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Bắc Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh Ola xinh do bà N.T.H là người đại diện, địa chỉ: Tổ dân phố số 1, phường Bích Động, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.